Tẩy trắng răng là phương pháp giúp cải thiện màu sắc răng, giúp răng trắng sáng, đẹp tự nhiên. Đây là phương pháp được rất nhiều người lựa chọn để làm đẹp răng. Để hiểu rõ hơn về phương pháp tẩy trắng răng và địa chỉ tẩy trắng răng Tân Phú ở đâu uy tín thì  bạn hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây. 

Đối tượng nên và không nên thực hiện tẩy trắng răng

Tẩy trắng răng là phương pháp giúp phục hồi những tình trạng răng bị ố vàng, xỉn màu, mang đến cho bạn một hàm răng trắng sáng, đều màu, có được sự tự tin khi giao tiếp với mọi người. Tuy nhiên, không phải đối tượng nào cũng có thể làm trắng răng.

Đối tượng nên thực hiện tẩy trắng răng

  • Người có hàm răng bị ố vàng, xỉn màu, kém thẩm mỹ do thường xuyên sử dụng các thực phẩm, đồ uống có màu nhân tạo như: cafe, nước ngọt, rượu vang,…
  • Người có hàm răng bị nhiễm kháng sinh ở mức độ nhẹ.
  • Người sở hữu hàm răng không đều màu.
  • Người muốn sở hữu hàm răng trắng sáng, đều màu.
  • Người có men răng khỏe, ít bị mài mòn và không mắc các bệnh lý nha khoa.
  • Người trên 18 tuổi, có cấu trúc xương hàm đã phát triển hoàn chỉnh.
  • Người không mắc bệnh mãn tính
  • Người có răng nhiễm Fluor
Người có răng bị ố vàng, xỉn màu
Người có răng bị ố vàng, xỉn màu

Đối tượng không nên tẩy trắng răng

  • Phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú.
  • Người mắc các bệnh lý nghiêm trọng về răng miệng như: sâu răng, viêm nha chu, hở chân răng, mòn cổ răng.
  • Người có tiền sử dị ứng hoặc có bị dị ứng với thuốc tẩy trắng răng.
  • Trẻ em dưới 18 tuổi

Tẩy trắng răng có hại không?

Dù tẩy trắng răng là một phương pháp phổ biến được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, vẫn có không ít người thắc mắc liệu làm trắng răng có hại không và có ảnh hưởng đến răng không?

Theo các nghiên cứu lâm sàng thì nếu thực hiện đúng kỹ thuật và sử dụng loại thuốc tẩy chất lượng thì tẩy trắng răng hoàn toàn không gây hại đến các chức năng của răng. Việc sử dụng những loại thuốc tẩy kém chất lượng và thực hiện sai kỹ thuật sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe răng miệng. Chính vì thế, nếu bạn muốn tự tẩy răng tại nhà cần phải có sự hướng dẫn bởi các bác sĩ.

Nên kiểm tra kỹ nguồn gốc của thuốc tẩy trắng, thuốc phải có tem, nhãn kiểm định chất lượng, có xuất xứ rõ ràng. Tránh sử dụng những sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng, gây ảnh hưởng đến răng miệng. 

Các phương pháp tẩy trắng răng phổ biến hiện nay

Hiện nay có 3 phương pháp tẩy trắng răng phổ biến được các địa chỉ tẩy trắng răng Tân Phú áp dụng. Mỗi phương pháp tẩy trắng răng sẽ có những ưu và nhược điểm khác nhau. Cụ thể như:

Sử dụng máng tẩy trắng răng tại nhà

Với phương pháp này, các bác sĩ sẽ thực hiện lấy dấu răng của bạn để làm một cặp máng vừa vặn với hàm răng. Máng tẩy trắng răng được làm bằng nhựa, có màu trong suốt và có tác dụng giữ thuốc tẩy trắng, ngăn không cho nước bọt tràn vào. Phương pháp này sử dụng thuốc tẩy trắng răng có nồng độ từ 10 – 15% peroxide và bạn phải mang từ 6 – 8 giờ mỗi ngày.

Đây là phương pháp tẩy trắng răng tiện lợi, có thể thực hiện tại nhà, chủ động thời gian đeo máng và chi phí rẻ. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ có thể tẩy trắng răng bị nhiễm màu nhẹ do tuổi tác hoặc các tác nhân bên ngoài.

Máng tẩy trắng răng tại nhà
Máng tẩy trắng răng tại nhà

Tẩy trắng răng tại nha khoa

Khi lựa chọn làm trắng răng tại nha khoa, bạn sẽ thấy được nhiều ưu điểm như tốc độ nhanh chóng, an toàn và kết quả sau điều trị rõ ràng, ngay cả đối với các trường hợp răng bị nhiễm màu nặng do tác động của nhiều yếu tố.

Khi tẩy trắng răng Tân Phú tại Nha khoa City Smiles, bạn sẽ được các bác sĩ thăm khám và đưa ra những phương án tẩy trắng phù hợp với tình trạng răng miệng của bạn. Trước khi thực hiện, bạn sẽ được đeo thiết bị bảo hộ nướu, môi và bôi thuốc chống tê buốt. Sau đó sử dụng thuốc tẩy với nồng độ 35 – 37%, kết hợp với ánh sáng cường độ mạnh để tẩy trắng răng.

Tẩy trắng răng tại nha khoa
Tẩy trắng răng tại nha khoa

Tẩy trắng răng bằng miếng dán

Phương pháp này đang trở nên phổ biến với nhiều lợi ích như đơn giản, tiện lợi, không cần phải đến trực tiếp các nha khoa, chỉ cần đặt miếng dán lên hai hàm răng, sau đó chờ khoảng 30 phút, tháo ra là bạn có thể thấy được sự thay đổi.

Tuy nhiên khi sử dụng miếng dán tẩy trắng răng, bạn cần chú ý đến hàm lượng Hydrogen peroxide, thông thường chỉ nên sử dụng nồng độ tối đa 45% trong 1 giờ. 

Miếng dán tẩy trắng răng
Miếng dán tẩy trắng răng

Tẩy trắng răng chết tủy

Phương pháp này được các địa chỉ tẩy trắng răng Tân Phú áp dụng cho các trường hợp răng chết tủy, nhiễm màu nặng, không thể tẩy trắng bằng các phương pháp trên. Khi tẩy trắng răng chết tủy, các bác sĩ sẽ đặt vật liệu trám tại vị trí thích hợp để che các ống ngà ở vùng cổ răng từ buồng tủy ra vùng chu nha và không để thuốc tẩy tiếp xúc với nướu răng gây viêm răng. 

Tiếp theo, bác sĩ đặt thuốc tẩy vào buồng tủy và tiến hành trám răng tạm thời. Phần thuốc tẩy sẽ được thay mỗi tuần theo chỉ định của bác sĩ. Sau khi răng đã đạt được độ trắng mong muốn, bác sĩ sẽ lấy thuốc ra, vệ sinh buồng tủy và đặt canxi hydroxit vào buồng tủy. Sau 2 tuần răng sẽ được trám lại vĩnh viễn bằng vật liệu thẩm mỹ.

Răng bị chết tủy
Răng bị chết tủy

Quy trình tẩy trắng răng Tân Phú tại Nha khoa City Smiles được thực hiện như thế nào?

Các bước tẩy trắng răng
Các bước tẩy trắng răng

Nha khoa City Smiles áp dụng kỹ thuật tẩy trắng răng bằng laser thế hệ mới, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn của Bộ Y Tế, đảm bảo an toàn và mang lại hiệu quả cao. Quy trình tẩy trắng răng Tân Phú tại Nha khoa City Smiles bao gồm các bước sau:

Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Bác sĩ tại Nha khoa tẩy trắng răng Tân Phú City Smiles sẽ tiến hành khám tổng quát răng miệng của bạn để xác định tình trạng răng hiện tại có đủ điều kiện để thực hiện làm trắng răng hay không. Nếu xuất hiện các bệnh lý về răng, bạn sẽ được điều trị trước khi tiến hành tẩy trắng.

Bước 2: Vệ sinh răng miệng

Sau khi đã kiểm tra toàn bộ răng miệng, bạn sẽ được bác sĩ vệ sinh răng, loại bỏ các lớp vôi, mảng bám, giúp quá trình tẩy răng đạt được hiệu quả tốt nhất.

Bước 3: Bảo vệ môi, nướu và cách ly răng

Tại bước này, bác sĩ tại Nha khoa tẩy trắng răng Tân Phú City Smiles sẽ sử dụng Vaseline để thoa lên môi, giúp chống khô môi và thoa một lớp gel bảo vệ lên vùng nướu. Sau đó, tiến hành đặt bông nha khoa để cách ly răng và mặt trong của khoang miệng, giúp ngăn thuốc tẩy trắng dính vào khoang miệng. Cuối cùng, bôi thuốc chống buốt để bạn cảm thấy thoải mái suốt quá trình thực hiện.

Bước 4: Bôi thuốc tẩy trắng răng lên bề mặt răng

Sau khi đã thực hiện các biện pháp bảo vệ, bác sĩ sẽ bôi thuốc tẩy trắng lên tất cả bề mặt răng, đảm bảo thuốc không dính vào môi, nướu, và các vùng xung quanh. Sau đó, bạn sẽ được đeo kính để bảo vệ mắt tránh khỏi Laser.

Bước 5:  Chiếu đèn Laser

Tiến hành chiếu đèn Laser trực tiếp vào vùng răng đã bôi thuốc. Các tia sáng xanh sẽ kích hoạt các phân tử tẩy trắng, giúp làm sáng răng từ trong ra ngoài và trên men răng.

Bước 6: Hẹn lịch tái khám

Sau khi đã hoàn thành chiếu đèn, bác sĩ sẽ vệ sinh khoang miệng, có những căn dặn và hẹn lịch tái khám định kỳ để giúp răng giữ được màu lâu dài.

Bảng giá tẩy trắng răng quận Tân Phú tại Nha Khoa City Smiles

Nha khoa City Smiles luôn minh bạch trong báo giá tẩy trắng răng cùng các dịch vụ nha khoa khác. Trong các địa chỉ tẩy trắng răng Tân Phú thì giá dịch vụ của Nha khoa City Smiles ở mức tốt nhất, vì vậy nên nhận được sự quan tâm và lựa chọn của rất nhiều khách hàng. 

Dịch vụ Đơn vị Giá
Tẩy trắng răng tại nhà bao gồm 1 cặp máng tẩy, ống thuốc, tuýp thuốc chống tê Lộ trình 1.500.000
Tẩy trắng răng tại nha khoa bằng đèn Laser Whitening Lộ trình 2.500.000
Tẩy trắng răng bằng Luma Cool USA bao gồm 1 cặp máng tẩy, 1 ống thuốc, 1 tuýp thuốc chống ê Lộ trình 3.900.000
Làm máng tẩy trắng răng riêng 1 Cặp 950.000
Thuốc tẩy trắng (USA) 1 Tuýp 450.000

Lời khuyên khi thực hiện tẩy trắng răng

Răng không được “bảo vệ” sau quá trình tẩy trắng thì tình trạng ố vàng sẽ nhanh chóng quay lại. Dưới đây là lời khuyên của Nha khoa tẩy trắng răng Tân Phú City Smiles dành cho bạn:

  • Tránh uống các loại nước như cà phê, trà, nước ngọt và các loại thực phẩm như nước tương sau 24 tiếng vừa tẩy răng.
  • Tránh uống nước quá nóng hoặc quá lạnh trong khoảng từ 1 – 3 ngày sau khi tẩy trắng.
  • Không hút thuốc và sử dụng các chất kích thích khác để tránh làm mất độ trắng sáng của răng.
  • Răng có thể bị ê buốt nhẹ sau khi tẩy trắng từ 1 – 3 ngày. Tuy nhiên, nếu cảm giác này vẫn kéo dài, nên đi đến các nha khoa để được kiểm tra và điều trị nhanh chóng.
  • Sử dụng những loại kem đánh răng làm trắng răng và kem có chứa Fluor để duy trì độ trắng và giúp răng khỏe mạnh. Chỉ nên sử dụng kem đánh răng làm trắng từ 1 – 2 ngày/ tuần, những ngày còn lại nên sử dụng kem đánh răng chứa Fluor.
  • Nếu dùng máng tẩy trắng răng tại nhà, cần phải tuân thủ theo sự hướng dẫn của bác sĩ.

Những điều cần lưu ý sau khi tẩy trắng răng

  • Trước khi thực hiện làm trắng răng, nên làm sạch cao răng và điều trị dứt điểm các bệnh lý về răng
  • Sau khi tẩy răng 2 tuần, không ăn các thực phẩm và đồ uống có màu, hạn chế uống nước quá nóng hoặc quá lạnh và vệ sinh răng miệng theo hướng dẫn của bác sĩ để tránh tình trạng răng bị nhiễm màu lại.
  • Không nên tự ý mua và sử dụng thuốc làm trắng răng bên ngoài. Trước khi sử dụng, nên tham khảo ý kiến từ các bác sĩ chuyên khoa.
Tránh ăn thực phẩm và đồ uống có màu sau 2 tuần tẩy trắng răng
Tránh ăn thực phẩm và đồ uống có màu sau 2 tuần làm trắng răng

Tẩy trắng răng là phương pháp loại bỏ những vết ố vàng trên răng, giúp răng trở nên trắng sáng và đều màu. Nếu bạn muốn sở hữu một hàm răng trắng sáng thì đến ngay địa chỉ tẩy trắng răng Tân Phú của Nha khoa City Smiles hoặc gọi điện đến hotline 0901 424 546 để được các bác sĩ tư vấn cụ thể.