Trám răng thẩm mỹ là phương pháp sử dụng công nghệ nha khoa để khắc phục các tình trạng của răng như sâu răng, răng bị thưa, mẻ,… giúp những vùng này không lây lan sang những khu vực khác. Nha khoa City Smiles – địa chỉ trám răng Tân Phú được khách hàng tin tưởng lựa chọn nhờ đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm cùng trang thiết bị hiện đại. Dịch vụ trám răng thẩm mỹ của Nha khoa City Smiles không chỉ giúp bạn hoàn thiện thẩm mỹ mà còn cải thiện chức năng ăn nhai hiệu quả.  

Mục lục

Trám răng thẩm mỹ là gì?

Trám răng thẩm mỹ là một kỹ thuật giúp khôi phục lại hình dạng và chức năng ăn nhai của các răng bị vỡ mẻ hoặc sâu. Phương pháp này không chỉ ngăn vi khuẩn xâm nhập vào răng mà còn ngăn ngừa tình trạng sâu răng trở nên nghiêm trọng hơn, bằng cách sử dụng vật liệu chuyên dụng để lấp đầy các khoảng trống trên răng.

Trám răng thẩm mỹ sử dụng vật liệu làm đầy chuyên dụng để lấp đầy các khoảng trống, ngăn ngừa vi khuẩn và bảo vệ răng khỏi tình trạng sâu răng tiếp diễn. Không giống như các phương pháp khác, trám răng thẩm mỹ không ảnh hưởng đến cấu trúc ban đầu của răng, giúp duy trì sức mạnh và vẻ đẹp tự nhiên của răng.

Trám răng giúp hồi phục chức năng ăn nhai
 Trám răng thẩm mỹ giúp hồi phục chức năng ăn nhai

Ưu điểm của phương pháp trám răng thẩm mỹ

Phương pháp trám răng thẩm mỹ có những ưu điểm vượt trội sau:

  • Thẩm mỹ cao: Sử dụng vật liệu trám chất lượng cao, khả năng chịu lực tốt. Khi sử dụng phương pháp này, màu sắc và hình dáng răng sẽ giống răng thật, giúp nụ cười của bạn trở nên đẹp hơn, tự tin hơn.
  • Phục hồi hình dáng răng: Giúp khôi phục lại hình dáng ban đầu của răng bị vỡ hoặc mẻ, cải thiện chức năng ăn nhai.
  • Ngăn ngừa sâu răng: Tạo bề mặt mịn màng, dễ làm sạch, giúp ngăn ngừa sâu răng hiệu quả. Điều này giúp bảo vệ răng khỏi những vi khuẩn gây hại và gây sâu răng nặng hơn.

Đối tượng nào nên thực hiện trám răng thẩm mỹ?

Theo nha khoa trám răng Tân Phú City Smiles, những đối tượng dưới đây nên tiến hành trám răng để cải thiện thẩm mỹ và chức năng ăn nhai:

  • Người có răng bị sứt mẻ, bể vỡ do tai nạn hoặc ăn nhai.
  • Người có hàm răng bị mòn do lực cơ học hoặc acid.
  • Người có bị sâu răng, viêm tủy.
  • Người có răng thưa, quá nhỏ hoặc không đều màu.
  • Người có răng bị ăn mòn ở mặt trong.

Không phải trường hợp nào cũng phù hợp để áp dụng công nghệ trám răng trong điều trị và thẩm mỹ. Tùy thuộc vào tình trạng cụ thể của từng người, bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp tối ưu nhất. Chẳng hạn, trong trường hợp răng thưa quá nhiều, bọc sứ hoặc niềng răng sẽ là lựa chọn tốt hơn vì miếng trám kẽ lớn dễ bị bong tróc và kém thẩm mỹ.

Các trường hợp nên trám răng thẩm mỹ
 Các trường hợp nên trám răng thẩm mỹ

Lợi ích của phương pháp trám răng thẩm mỹ

Hiện nay, nhiều bệnh nhân trám răng Tân Phú lựa chọn phương pháp này để cải thiện vẻ đẹp và chức năng của răng. Trám răng thẩm mỹ mang lại nhiều lợi ích, nổi bật nhất là tốc độ thực hiện. Thời gian trám răng thẩm mỹ tùy thuộc vào số lượng răng cần trám, nhưng miếng trám sẽ tự cứng lại chỉ trong vài giây, giúp người bệnh không phải chờ đợi lâu hoặc mất thời gian hồi phục sau thủ thuật.

Một lợi ích khác của trám răng thẩm mỹ là độ bền cao, với tuổi thọ có thể lên đến 10 năm trong điều kiện bình thường.

Các chất liệu trám có độ cứng và khả năng chịu lực tốt, giúp phục hồi chức năng của răng, cho phép bạn ăn uống và nhai thực phẩm dễ dàng hơn. Trám răng không chỉ giữ nguyên cấu trúc răng mà còn bảo tồn và tái tạo phần mô răng bị hủy hoại do sâu răng, ngăn ngừa sâu răng tiến triển và lan rộng. Đặc biệt, trong suốt quá trình thực hiện thủ thuật, người bệnh sẽ không cảm thấy đau, nhức hay khó chịu.

Lợi ích của phương pháp trám răng thẩm mỹ
 Lợi ích của phương pháp trám răng thẩm mỹ

Chi phí trám răng thẩm mỹ bao nhiêu? Giá trám răng tại Nha khoa City Smiles

Hiện nay, giá trám răng Tân Phú không có sự đồng nhất và sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như tình trạng răng, số lượng răng, thiết bị sử dụng để trám răng,…Dưới đây là mức giá trám răng Tân Phú tại Nha Khoa City Smiles mà bạn có thể tham khảo:

Dịch vụ Trám răng Đơn vị (Xoang)

Giá

Trám răng sữa (GC 9) – xoang nhỏ 1 120.000 vnd
Trám răng sữa (GC 9) – xoang lớn 1 250.000 vnd
Trám răng Composite Korea 1 250.000 vnd
Trám răng Composite Korea (xoang lớn, xoang II) 1 400.000 vnd
Trám răng Composite Germany 1 400.000 vnd
Trám răng Composite Germany (xoang lớn, xoang II) 1 520.000 vnd
Trám răng Composite Japan 1 530.000 vnd
Trám răng Composite Japan (xoang lớn, xoang II) 1 650.000 vnd
Chi phí trám răng Tân Phú sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố
 Chi phí trám răng Tân Phú sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Quy trình trám răng thẩm mỹ đúng chuẩn tại Nha Khoa City Smiles

Quy trình trám răng tại Nha khoa City Smiles
 Quy trình trám răng tại Nha khoa City Smiles

Nha khoa City Smiles là một trong những địa chỉ trám răng Tân Phú uy tín. Chúng tôi cung cấp quy trình trám răng thẩm mỹ theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế, mang đến cho bạn những trải nghiệm tốt nhất sau quá khi sử dụng dịch vụ.

Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Các bác sĩ sẽ thăm khám để xác định tình trạng răng, số lượng răng và mức độ tổn thương của răng. Nếu cần bạn sẽ được chụp X-Quang răng để xem tủy răng có bị tổn thương hay không, sau đó mới đưa ra những phương pháp và liệu trình thích hợp.

Bước 2: Vệ sinh xoang sâu

Trong bước này, các bác sĩ sẽ dùng mũi khoan chuyên dụng trong y tế để làm sạch mô răng sâu, nạo ngà loại bỏ hoàn toàn phần mùn ngà sâu và mài vét men xung quanh để giúp phần trám được lưu giữ lâu hơn.

Bước 3: So màu răng

So màu răng để lựa chọn chính xác màu răng và vật liệu trám. Đây cũng là bước quan trọng trong quy trình trám răng, nhất là khi thực hiện trám ở vị trí răng cửa. Nếu màu của miếng trám không giống với màu răng sẽ gây mất thẩm mỹ.

Bước 4: Đặt khuôn trám hoặc dùng chỉ co nướu

Đối với các trường hợp xoang sâu lớn hoặc dưới nướu, các bác sĩ sẽ tiến hành đặt khuôn trám hoặc dùng chỉ co nướu.

Bước 5: Tiến hành trám răng

Tại bước này, các bác sĩ sẽ tiến hành xói mòn bề mặt xoang trám (Etching), bôi chất trám lên bề mặt xoang (Bonding) sau đó tiến hành trám răng.

Bước 6: Kiểm tra lại

Sau khi hoàn tất các công đoạn trên, bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra lại và mài chỉnh những chỗ vướng cộm, giúp bạn có thể thoải mái ăn nhai sau trám.

Bước 7: Hoàn thiện trám răng

Bác sĩ trám răng Tân Phú tại City Smiles sẽ tiến hành đánh bóng miếng trám để đảo bảo miếng trám không làm nhám lưỡi, không dính thức ăn, tăng sức căng cho bề mặt, giúp hạn chế sự nhiễm màu trên miếng trám. Sau khi hoàn thành, bác sĩ sẽ tiến hành hướng dẫn cách vệ sinh răng miệng và hẹn lịch khám định kỳ.

Trám răng thẩm mỹ có đau không?

Trám răng thẩm mỹ không gây đau khi thực hiện đúng chỉ định và đúng quy trình. Nếu bạn cảm thấy đau sau khi trám răng thẩm mỹ, có thể là do khớp cắn chưa được mài chỉnh đúng, khiến cho răng hàm trên và hàm dưới không khớp với nhau. Vấn đề này được gọi là sai khớp cắn (cắn cộm), bạn nên đến nha sĩ để được khắc phục kịp thời.

Các loại vật liệu trám răng phổ biến hiện nay

Amalgam

Đây là vật liệu nha khoa phổ biến được nhiều địa chỉ trám răng Tân Phú sử dụng. Amalgam có độ bền cao và chi phí phải chăng hơn so với các miếng trám khác. Vật liệu này được làm từ hợp kim gồm đồng, thiếc, thủy ngân và bạc nên có độ cứng cao, vô cùng bền bỉ, phù hợp với các răng chịu áp lực nhai lớn.

Trám răng bằng Amalgam
Trám răng bằng Amalgam

Vàng và kim loại quý

Đây là vật liệu trám răng được làm bằng vàng và kim loại quý, rất bền bỉ nhưng giá thành rất đắt đỏ. Vật liệu này thường được sử dụng để trám những răng nằm ẩn bên trong hàm do màu sắc không khớp với màu răng tự nhiên. Tuy nhiên, vì chi phí cao nên nhiều khách hàng trám răng Tân Phú lựa chọn loại vật liệu này.

Trám răng bằng vàng
 Trám răng bằng vàng

Composite

Đây được xem là vật liệu trám răng hàng đầu và được các địa chỉ trám răng Tân Phú sử dụng. Composite mang lại vẻ đẹp tự nhiên cho răng, an toàn và thẩm mỹ nên thường được sử dụng để trám răng cửa.

Trám răng bằng Composite
 Trám răng bằng Composite

Glass Ionomer Cement (GIC)

Glass Ionomer Cement (GIC) có màu sắc đẹp nhưng khả năng chịu lực nhai kém. Vật liệu này thường chỉ được sử dụng tạm thời. Ngoài ra, Glass Ionomer Cement (GIC) chứa fluoride giúp tăng khả năng chống sâu răng.

Sứ Inlay – Onlay

Vật liệu trám răng bằng sứ Inlay – Onlay được sản xuất trong phòng thí nghiệm theo khuôn răng và được bác sĩ gắn vào răng. Sứ có màu giống với răng tự nhiên và có tác dụng chống ố vàng răng, có thể bao trùm toàn bộ bề mặt răng, Tuy nhiên chi phí phương pháp trám này lại khá cao nên không quá phổ biến tại các phòng khám nha khoa trám răng Tân Phú.

Trám răng Sứ Inlay – Onlay
 Trám răng Sứ Inlay – Onlay

Những điều nên và không nên làm sau khi trám răng thẩm mỹ?

Những điều không nên làm sau trám răng

  • Ăn trong vòng hai giờ đầu: Trong 2 giờ đầu sau trám răng nên tránh ăn bất kỳ thức ăn nào, giúp miếng trám khô và ổn định.
  • Tiêu thụ thức ăn chứa nhiều đường: Đường có thể gây sâu răng và ảnh hưởng đến miếng trám vì thế, bạn nên hạn chế ăn những thực phẩm có đường sau trám.
  • Ăn thực phẩm cứng: Những thực phẩm cứng có thể gây bong tróc hoặc vỡ miếng trám. Nên tránh ăn những thực phẩm cứng trong giai đoạn đầu sau trám.
  • Sử dụng chất kích thích và thức ăn nhiệt độ cực đoan: Có thể gây ra tình trạng bong tróc miếng trám vì thế nên hạn chế sử dụng.

Điều nên làm sau trám răng

  • Chăm sóc miệng hàng ngày: Nên kết hợp súc miệng bằng nước muối ấm và chải răng hàng ngày để duy trì sức khỏe cho răng miệng.
  • Thực hiện khám răng định kỳ: Nên khám răng định kỳ theo chỉ định của bác sĩ để kiểm tra và bảo vệ răng miệng.
  • Tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ: Luôn tuân theo hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ về quy trình chăm sóc răng.
  • Không tự ý can thiệp: Nếu phát hiện vấn đề, hãy tới nha khoa để được kiểm tra và xử lý chính xác.
  • Loại bỏ thói quen xấu: Tránh các thói quen xấu như xỉa răng, cắn móng tay, nghiến răng, vì có thể làm miếng trám bị bung hoặc sứt mẻ.

Một số vấn đề thường gặp sau khi trám răng thẩm mỹ

Trám răng thẩm mỹ là một kỹ thuật đơn giản, tuy nhiên trong quá trình thực hiện vẫn có thể xảy ra các vấn đề sau:

Vết trám bị bong tróc

Vết trám có thể bị bong nếu bạn nhai quá mạnh, ăn đồ cứng, dai hoặc không kiêng cữ trong khoảng 2 giờ sau trám. Do đó, nên tuân thủ theo những hướng dẫn của bác sĩ để hạn chế tình trạng này có thể xảy ra.

Vết trám bị bong tróc
 Vết trám bị bong tróc

Ê buốt răng

Sau khi trám bị ê buốt răng là phản ứng rất bình thường và sẽ hết sau vài ngày. Tuy nhiên, nếu tình trạng này kéo dài liên tục thì có thể do nha khoa sử dụng vật liệu trám có khả năng dẫn nhiệt, bác sĩ mài quá sâu,… Nếu gặp tình trạng này, nên đến ngay nha khoa trám răng Tân Phú gần nhất để được bác sĩ kiểm tra và đưa ra biện pháp điều trị phù hợp.

Răng bị ê buốt
 Răng bị ê buốt

Phản ứng với vật liệu trám

Những trường hợp có phản ứng với vật liệu trám không nhiều, nhưng không đồng nghĩa điều này không xảy ra. Thông thường, những ca trám bằng vật liệu bạc sẽ dễ xảy ra các phản ứng như phát ban, ngứa,… do thành phần chứa thủy ngân.

Chính vì thế, các bác sĩ thường khuyến khích bạn sử dụng vật liệu trám bằng Composite để tránh gặp những phản ứng trên. Cần tìm nha khoa trám răng Tân Phú sử dụng vật liệu trám Composite thì đến trực tiếp Nha khoa City Smiles để được các chuyên viên tư vấn và bác sĩ chuyên khoa tư vấn, thăm khám tận tình.

Nên thực hiện kỹ thuật trám răng Tân Phú ở đâu uy tín?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều nha khoa trám răng, nhưng việc lựa chọn một nơi chất lượng để thực hiện trám răng thì không phải là điều dễ dàng. Nha khoa City Smiles là địa chỉ mà bạn hoàn toàn có thể tin tưởng lựa chọn để sử dụng dịch vụ trám răng thẩm mỹ.

Chúng tôi sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp, có tay nghề về trám răng, thành thạo các kỹ thuật trám, giúp răng bạn khôi phục được vẻ đẹp tự nhiên và chức năng ăn nhai. Đặc biệt, nha khoa chúng tôi sử dụng những vật liệu trám cao cấp, được kiểm định nghiêm ngặt và quy trình thực hiện chuẩn theo Bộ y tế. Đến ngay cơ sở trám răng Tân Phú của Nha khoa City Smiles tại địa chỉ 235 Tân Hương, Phường Tân Quý, Quận Tân Phú, TP.HCM hoặc liên hệ hotline 0901 424 546 để được hỗ trợ nhanh chóng nhé.

Những câu hỏi thường gặp

Trám răng có được sử dụng bảo hiểm y tế không?

Việc áp dụng bảo hiểm vào dịch vụ trám răng sẽ phụ thuộc và từng nha khoa và từng loại bảo hiểm. Tại Nha khoa City Smiles, chúng tôi chấp nhận nhiều loại thẻ bảo hiểm như Bảo Minh, Bảo An Khang (BAKCO), thẻ Insmart, Groupama, FTCCLAIMS, MSIG Việt Nam và Athena. Để biết chính xác loại bảo hiểm y tế của bản thân có được áp dụng tại Nha khoa City Smiles không, thì hãy đến ngay địa chỉ 235 Tân Hương, Phường Tân Quý, Quận Tân Phú, TP.HCM để được chuyên viên hướng dẫn chi tiết.

Trám răng có tiêm thuốc tê không?

Việc sử dụng thuốc tê trong trám răng sẽ phụ thuộc vào tình trạng răng của bạn. Trong trường hợp răng nhẹ, chỉ cần trám một lớp mỏng lên bề mặt răng thì không cần sử dụng thuốc tê. Tuy nhiên, đối với những trường hợp sâu răng nặng hoặc có nhiều bệnh lý, thì các bác sĩ có thể sử dụng thuốc tên để giúp bạn không cảm thấy đau trong quá trình trám.

Trám răng có bị hôi miệng không?

Trám răng thẩm mỹ không gây hôi miệng. Tuy nhiên, sau khi trám nếu gặp tình trạng này có thể do một số nguyên nhân sau:

  • Kỹ thuật trám răng kém dẫn đến các vết trám bị hở, làm cho thức ăn bám vào và gây ra hôi miệng.
  • Tác động của axit trong miệng và thức ăn có thể làm ảnh hưởng đến vật liệu trám gây ra mùi hôi.

Răng sứ có trám được không?

Răng sứ không thể thực hiện trám răng do các vật liệu trám không thể gắn kết trên bề mặt sứ. Răng sứ được cấu tạo từ sứ nguyên khối và không thể thay đổi hình dạng hoặc trám lớp bị hỏng bằng cách sử dụng lớp sứ khác.

Răng trám có tẩy trắng được không?

Việc tẩy trắng chỉ được áp dụng trên răng thật. Khi đã trám răng, việc tẩy trắng có thể tác động xấu lên men răng, làm thay đổi màu sắc của vết trám. Tẩy trắng sẽ không có tác dụng trên lớp trám răng, khiến cho răng bị ngả màu và trông không rõ ràng.

Trám răng thẩm mỹ có bền không, và bao lâu thì cần trám lại?

Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ (ADA) khuyến cáo rằng tất cả các miếng trám răng cuối cùng đều cần phải được thay thế do vật liệu bị mòn dần qua quá trình ăn, uống, nghiến răng và các hoạt động khác. Miếng trám bị mòn hoặc hư hỏng có thể trở thành điểm xâm nhập của vi khuẩn, dẫn đến sâu răng mới và thậm chí mất răng.

Độ bền của miếng trám răng thẩm mỹ phụ thuộc nhiều vào vật liệu trám và quá trình chăm sóc răng miệng. Ví dụ, miếng trám bằng vàng có thể sử dụng được hơn 20 năm. Tuy nhiên, một người có thể không nhận ra miếng trám của mình đã bị mòn, do đó, việc thăm khám nha sĩ định kỳ là rất quan trọng.

Trám răng thẩm mỹ giúp ngăn ngừa tổn thương thêm, giảm nguy cơ đau đớn và nhiễm trùng, và duy trì sức khỏe răng miệng tổng thể. Có nhiều loại vật liệu trám khác nhau, bao gồm kim loại, vàng, composite và glass ionomer. Đừng ngần ngại chia sẻ với nha sĩ để lựa chọn vật liệu trám phù hợp và chọn địa chỉ uy tín để thực hiện thủ thuật này.

Trám răng thẩm mỹ có bền không, và bao lâu thì cần trám lại?
 Trám răng thẩm mỹ có bền không, và bao lâu thì cần trám lại?

Như vậy, Nha khoa City Smiles đã cung cấp toàn bộ thông tin về quy trình, chi phí và địa chỉ trám răng Tân Phú uy tín đến bạn. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp có thể giúp bạn hiểu hơn về phương pháp bảo vệ răng này. Nếu bạn cần được tư vấn về dịch vụ trám răng hoặc có thêm thắc mắc nào thì liên hệ ngay với Nha Khoa City Smiles nhé!