Hàm giả tháo lắp một loại phục hình nha khoa dùng để thay thế các răng bị mất và mô mềm xung quanh. Đây được xem là giải pháp tốt nhất để người lớn tuổi đảm bảo chức năng ăn uống và tiêu hóa của cơ thể. Tuy nhiên trên địa bàn quận Tân Phú hiện nay có rất nhiều địa chỉ cung cấp dịch vụ này, khiến người dùng băn khoăn không biết phòng khám nha khoa làm hàm giả tháo lắp Tân Phú nào uy tín và đáng tin cậy. Hãy cùng giải đáp thắc mắc này trong bài viết dưới đây!

Hàm giả tháo lắp là gì? Có những loại hàm nào phổ biến?

Trước khi tìm hiểu những địa chỉ làm hàm giả tháo lắp Tân Phú, bạn cần nắm rõ khái niệm và các loại hàm giả tháo lắp để có thể lựa chọn phương án phù hợp.

Hàm giả tháo lắp là gì?

Hàm giả tháo lắp hày còn được gọi là trồng răng tháo lắp, phục hình tháo lắp là phương pháp phục hình răng đã mất, giúp cải thiện thẩm mỹ và khả năng ăn nhai của người dùng. Điểm nổi bật của phương pháp này là cho phép người sử dụng tháo lắp và vệ sinh dễ dàng. Thông thường, hàm giả tháo lắp được thiết kế cho người lớn tuổi hoặc những người có tình trạng răng bị tổn hại nghiêm trọng.

Hàm giả tháo lắp bao gồm hai phần chính: nướu giả và răng giả. Hai phần này được dính chặt với nhau để tạo thành một khối thống nhất dựa trên khung xương hàm của người sử dụng. Sau khi gắn vào miệng, hàm giả có thể hoạt động như răng thật và giúp phục hồi chức năng răng miệng cho người dùng. 

Hàm giả tháo lắp giúp phục hình răng đã mất
Hàm giả tháo lắp giúp phục hình răng đã mất

Các loại hàm giả tháo lắp phổ biến

Hàm giả tháo lắp thành 2 loại phổ biến là hàm bán phần và hàm toàn phần:

Hàm giả tháo lắp bán phần: Được thiết kế đặc biệt cho những trường hợp bị mất một số răng nhất định. Hàm này được tạo ra để hoàn thiện những vị trí mất răng một cách tự nhiên.

Hàm giả bán phần
Hàm giả bán phần

Hàm giả tháo lắp toàn phần: Tương tự như răng thật, hàm giả này bao gồm cả phần nướu giả và toàn bộ răng ở phía trên. Do đó, chúng thích hợp cho những người đã mất toàn bộ răng hoặc chỉ còn lại một hoặc hai chiếc răng thật.

Hàm giả toàn phần
Hàm giả toàn phần

Các loại hàm giả tháo lắp hiện nay

Ngoài việc phân chia theo chức năng, các loại hàm giả tháo lắp còn được phân chia dựa theo vật liệu cấu tạo. Dưới đây là những loại trồng răng tháo lắp phổ biến thường thấy tại các địa chỉ làm hàm giả tháo lắp Tân Phú.

Hàm giả tháo lắp bằng nhựa

Loại hàm giả tháo lắp này bao gồm hai loại: hàm nhựa thường và hàm nhựa dẻo. Mỗi loại lại có những điểm nổi bật riêng.

  • Hàm nhựa thường: Có chi phí thấp và quá trình thực hiện đơn giản. Tuy nhiên không đảm bảo tính ổn định và có thể gây ra các vấn đề như cấn nướu, viêm nướu.
  • Hàm nhựa dẻo: Có độ bền cao hơn và ôm sát nướu tốt. Tuy nhiên, chúng khá cồng kềnh và dễ hỏng trong quá trình sử dụng.
Hàm giả tháo lắp làm từ chất liệu nhựa
Hàm giả tháo lắp làm từ chất liệu nhựa

Hàm giả tháo lắp bằng khung kim loại

Loại hàm này đặc biệt phù hợp với các trường hợp mất răng bán phần hoặc một số chỗ trên khung hàm. Khung kim loại được liên kết chặt chẽ với răng thật trên cung hàm nên có độ bền cao, thời gian sử dụng lâu dài và không sợ rơi rớt trong quá trình sử dụng. 

Tuy nhiên vì quá bền chặt nên hàm giả tháo lắp kim loại thường ảnh hưởng đến răng thật, có thể gây đau nhức và khó chịu cho người dùng. 

Hàm giả tháo lắp làm từ khung kim loại
Hàm giả tháo lắp làm từ khung kim loại

Hàm giả tháo lắp trên trụ Implant

Đây là sự kết hợp giữa hàm giữa hàm giả tháo lắp truyền thống và dạng cấy ghép Implant. Loại hàm này sẽ được cấy ghép vào vị trí răng mất cùng vai trò trụ đỡ nâng hàm giả tháo lắp ở phía trong.

Ưu điểm của loại hàm giả tháo lắp này là độ bền cùng tuổi thọ cao, nhìn tự nhiên chẳng khác gì răng thật. Tuy nhiên, quá trình tạo hình thường lâu hơn so với hai loại hàm giả tháo lắp kể trên. 

Hàm giả tháo lắp làm từ trụ implant
Hàm giả tháo lắp làm từ trụ implant

Ưu điểm và nhược điểm của hàm giả tháo lắp cổ điển

Giữa rất nhiều loại hình răng giả như hiện nay, bạn nên biết rõ ưu và nhược điểm của hàm giả tháo lắp trước khi quyết định có nên sử dụng phương pháp này hay không. 

Ưu điểm của hàm giả tháo lắp

  • An toàn với sức khỏe: Hàm giả tháo lắp được sản xuất từ nhựa hoặc kim loại đạt tiêu chuẩn an toàn y tế, đảm bảo hiệu quả mà không gây hại cho sức khỏe của người sử dụng.
  • Thời gian thực hiện nhanh: Loại hàm này, dù là từ nhựa hay khung kim loại, thường được hoàn thiện trong khoảng 4-6 ngày. Điều này giúp người mất răng hoặc hàm giả hỏng có thể thay thế nhanh chóng và thuận tiện.
  • Đảm bảo chức năng răng: Hàm giả tháo lắp truyền thống thường mang lại khả năng ăn nhai ổn định, đủ để đảm bảo tiêu hóa thức ăn ở mức độ cơ bản, đặc biệt là cho người cao tuổi.
  • Tối ưu về mặt chi phí: So với nhiều phương pháp phục hình răng hiện đại khác, hàm giả tháo lắp cổ điển được coi là phương án hiệu quả về chi phí để khôi phục răng miệng, phù hợp với nhiều đối tượng người sử dụng.
Hàm giả tháo lắp cải thiện chức năng ăn nhai cho người lớn tuổi
Hàm giả tháo lắp cải thiện chức năng ăn nhai cho người lớn tuổi

Nhược điểm của hàm giả tháo lắp

  • Bất tiện khi sử dụng: Hàm tháo lắp thường không chắc chắn, dẫn đến tình trạng rơi rớt và cảm giác vướng víu khi dùng. Nếu kỹ thuật chế tạo không chuẩn, khung hàm có thể gây cấn nướu và gây ra nhiều vấn đề răng miệng khác.
  • Giảm chức năng ăn nhai: Hàm giả tháo lắp cho người lớn tuổi thường chỉ đáp ứng khoảng 30-40% khả năng nhai so với răng thật. Điều này làm cho người sử dụng cảm thấy ăn không ngon miệng, không phù hợp để ăn các loại thức ăn quá cứng hoặc quá dai. 
  • Phải vệ sinh thường xuyên: Để đảm bảo vệ sinh và tránh nhiễm khuẩn, người dùng cần vệ sinh hàm giả tháo lắp thường xuyên để giữ chúng luôn sạch sẽ.

Quy trình thực hiện phương pháp hàm giả tháo lắp

Quy trình thực hiện cụ thể có thể khác nhau tùy theo từng địa chỉ làm hàm giả tháo lắp Tân Phú. Tuy nhiên quy trình cơ bản bao gồm 4 bước sau:

Bước 1 – Kiểm tra tổng quát sức khỏe răng miệng: Bệnh nhân cần được kiểm tra tổng quát sức khỏe răng miệng để xử lý các vấn đề cần thiết. Sau khi kiểm tra, bác sĩ sẽ có kết quả chi tiết về tình trạng răng và hàm của bệnh nhân, từ đó tư vấn cụ thể về chi phí và loại hàm phù hợp nhất.

Bước 2 – Chế tác răng giả: Dựa vào dấu hàm, kích thước và màu răng của bệnh nhân, bác sĩ sẽ lấy dấu răng và gửi đến chuyên gia chế tác để làm hàm giả tháo lắp.

Chế tác hàm giả theo kích thước và màu răng bệnh nhân
Chế tác hàm giả theo kích thước và màu răng bệnh nhân

Bước 3 – Vệ sinh khoang miệng: Bước này rất quan trọng trong quy trình làm răng giả tháo lắp tại các địa chỉ làm hàm giả tháo lắp Tân Phú, vì răng miệng cần được làm sạch kỹ lưỡng trước khi gắn răng giả để tránh viêm nhiễm.

Bước 4 – Gắn răng giả vào hàm: Cuối cùng, bác sĩ sẽ kiểm tra độ tương thích và gắn răng giả vào hàm. Sau đó bệnh nhân sẽ được hướng dẫn cách vệ sinh và chăm sóc răng giả hàng ngày.

Giá răng giả tháo lắp bao nhiêu?

Chi phí thực hiện là một trong những điều được khách hàng quan tâm khi lựa chọn địa chỉ làm hàm giả tháo lắp Tân Phú. Dưới đây là bảng giá dịch vụ thực hiện trồng răng tháo lắp tại Nha khoa City Smiles để bạn tham khảo. 

Phục hình tháo lắp Đơn vị Giá gốc chưa khuyến mãi
Răng nhựa Việt Nam (BH 2 năm) 1 răng 250.000
Răng nhựa Japan (BH 2 năm) 1 răng 400.000
Răng nhựa USA (BH 3 năm) 1 răng 550.000
Răng nhựa Italy (BH 3 năm) 1 răng 600.000
Đệm lưới thép Hàm 550.000
Đệm hàm nhựa dẻo bán phần Hàm 1.200.000
Đệm hàm nhựa dẻo toàn phần Hàm 2.500.000
Đệm hàm khung kim loại Hàm 1.900.000
Đệm hàm khung Titan Hàm 3.900.000
Đệm hàm mềm Comfor (Japan) Hàm 19.800.000
Móc bi cao cấp Cái 1.900.000
Hàm khung kết hợp móc bi cao cấp Rhein 83 Hàm 14.000.000
Hàm khung kết hợp móc bi cao cấp Rhein 83 Hàm 600.000 – 1.200.000

Nha khoa City Smiles là một trong những địa chỉ thực hiện hàm giả tháo lắp Tân Phú giá tốt và uy tín nhất hiện nay. Để nhận báo giá chi tiết theo tình trạng của bạn, vui lòng đặt lịch hẹn và đến cơ sở Nha khoa City Smiles được bác sĩ thăm khám và tư vấn cụ thể. 

Nên sử dụng hàm giả tháo lắp khi nào?

Răng giả tháo lắp phù hợp trong các trường hợp phổ biến sau:

  • Người lớn tuổi bị mất nhiều răng trên một hàm hoặc toàn bộ hàm.
  • Người mất nhiều răng nhưng không muốn sử dụng phương pháp cầu răng sứ hoặc cấy ghép implant.
  • Người mất răng nhưng cấu trúc xương hàm không đủ khỏe để cấy ghép implant hoặc răng bên cạnh không thể làm trụ cho cầu răng sứ.

Vì vậy, hàm tháo lắp thích hợp cho người cao tuổi bị mất răng hoàn toàn, các trường hợp khó phục hình bằng cầu răng sứ hay cấy ghép implant.

Các trường hợp nên sử dụng hàm giả tháo lắp
Các trường hợp nên sử dụng hàm giả tháo lắp

Địa chỉ làm hàm giả tháo lắp Tân Phú uy tín

Nha khoa City Smiles là một trong những địa chỉ đầu cung cấp dịch vụ hàm giả tháo lắp uy tín, chất lượng với chi phí tối ưu cho người lớn tuổi tại TP.HCM.

Với đội ngũ nha sĩ chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm, Nha khoa City Smiles hy vọng sẽ mang lại cho bạn nụ cười rạng rỡ ở bất kỳ độ tuổi nào. Đội ngũ bác sĩ tại Nha khoa City Smiles giỏi chuyên môn, nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nha khoa, hiểu rõ tâm lý khách hàng và đưa ra các giải pháp thẩm mỹ và chi phí phù hợp nhất cho từng trường hợp cụ thể.

Nha khoa City Smiles tự tin gánh vác và làm tốt sứ mệnh giúp người lớn tuổi tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn, từ khả năng ăn nhai ngon miệng, cười thoải mái và lấy lại cảm giác như thời trẻ.

Làm hàm giả tháo lắp uy tín, chất lượng tại Nha khoa City Smiles
Làm hàm giả tháo lắp uy tín, chất lượng tại Nha khoa City Smiles

Cần tìm địa chỉ làm hàm giả tháo lắp Tân Phú uy tín thì đến ngay với Nha khoa City Smiles. Mọi tư vấn và đặt lịch hẹn, bạn hãy đến trực tiếp qua số hotline 0901424546 hoặc đến trực tiếp hệ thống Nha khoa City Smiles để được hỗ trợ tận tình.