5 CÂU HỎI THƯỜNG GẶP VỀ NHA KHOA TRẺ EM

5 CÂU HỎI THƯỜNG GẶP VỀ NHA KHOA TRẺ EM 1

Nha khoa trẻ em bao gồm thăm khám, tư vấn, điều trị các vấn đề răng miệng cho trẻ. Đồng thời, bác sĩ cũng sẽ hướng dẫn phụ huynh và trẻ cách chăm sóc răng miệng đúng tại nhà.

nha khoa trẻ em

Khi nào nên cho trẻ đi thăm khám nha khoa trẻ em?

Theo khuyến cáo của Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ, trẻ em nên đi khám nha khoa lần đầu tiên khi mọc chiếc răng đầu tiên hoặc muộn nhất là khi trẻ 1 tuổi.
Khám răng sớm giúp phát hiện và điều trị sớm các vấn đề về răng miệng, đồng thời giúp trẻ hình thành thói quen chăm sóc răng miệng tốt ngay từ nhỏ.

Dấu hiệu nào cho thấy trẻ có vấn đề về răng miệng?

Dưới đây là một vài dấu hiệu thường gặp khi trẻ gặp các vấn đề về răng miệng:

  • Trẻ than phiền đau răng hoặc khó chịu khi ăn uống.
  • Trẻ có các đốm trắng hoặc nâu trên răng.
  • Nướu của trẻ sưng đỏ hoặc chảy máu.
  • Hơi thở của trẻ có mùi hôi.
  • Trẻ nghiến răng hoặc mút ngón tay cái quá mức.

Nếu nhận thấy trẻ có một trong những dấu hiệu trên, thì phụ huynh nên cho trẻ thăm khám nha khoa càng sớm càng tốt để có giải pháp điều trị phù hợp.

Khi nào trẻ cần niềng răng?

Thời điểm tốt nhất để trẻ niềng răng phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm mức độ nghiêm trọng của vấn đề răng miệng, tốc độ phát triển của trẻ và sức khỏe tổng thể. Tuy nhiên, nhìn chung, độ tuổi tốt nhất để niềng răng cho trẻ là từ 6 đến 12 tuổi.

Lý do cho độ tuổi này là:

  • Sự phát triển của xương hàm: Ở độ tuổi này, xương hàm của trẻ vẫn đang phát triển, do đó dễ di chuyển và định hình hơn. Điều này giúp niềng răng hiệu quả và ít tốn kém hơn so với việc đợi đến khi trẻ lớn hơn.
  • Quá trình thay răng: Trong độ tuổi từ 6 đến 12 tuổi, trẻ bắt đầu mất răng sữa và mọc răng vĩnh viễn. Bác sĩ chỉnh nha có thể tận dụng quá trình thay răng này để hướng dẫn sự phát triển của răng và hàm, giúp tránh được các vấn đề về khớp cắn.
  • Can thiệp sớm: Việc phát hiện và điều trị các vấn đề về răng miệng sớm có thể giúp ngăn ngừa những vấn đề nghiêm trọng hơn phát triển sau này. Điều này có thể giúp trẻ cải thiện sức khỏe răng miệng, chức năng nhai và ngoại hình.

Để biết được trẻ có cần niềng răng hay không, phụ huynh hãy đưa trẻ thăm khám nha khoa để bác sĩ thăm khám và tư vấn giải pháp điều trị phù hợp.

Nha khoa trẻ em có cần thiết không?

Việc chăm sóc răng miệng cho trẻ ngay từ khi còn nhỏ đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe răng miệng và phát triển toàn diện của trẻ.

thăm khám nha khoa trẻ em

Vì vậy, cho trẻ thăm khám nha khoa trẻ em là vô cùng cần thiết. Bởi:

  • Phòng ngừa các vấn đề về răng miệng: Trẻ em dễ bị sâu răng, viêm nướu, và các vấn đề răng miệng khác do thói quen ăn uống nhiều đồ ngọt, vệ sinh răng miệng chưa tốt,… Nha khoa trẻ em giúp phát hiện sớm và điều trị kịp thời các vấn đề này, ngăn ngừa biến chứng và bảo vệ sức khỏe răng miệng cho trẻ.
  • Giúp trẻ có hàm răng đều đẹp: Nha khoa trẻ em có thể giúp điều chỉnh các vấn đề về khớp cắn, răng mọc lệch, chen chúc,… giúp trẻ có hàm răng đều đẹp và chức năng nhai tốt hơn.
  • Tạo thói quen tốt cho trẻ: Việc đưa trẻ đi khám nha khoa định kỳ giúp trẻ hình thành thói quen chăm sóc răng miệng tốt ngay từ nhỏ, góp phần bảo vệ sức khỏe răng miệng cho trẻ suốt đời.
  • Phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe: Một số vấn đề sức khỏe toàn thân có thể biểu hiện qua các dấu hiệu ở răng miệng. Nha khoa trẻ em có thể giúp phát hiện sớm các vấn đề này để có biện pháp điều trị kịp thời.

City Smiles – Địa chỉ cung cấp dịch vụ nha khoa trẻ em uy tín

Tại City Smiles, cung cấp đầy đủ các dịch vụ nha khoa dành cho trẻ em với đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm và cơ sở vật chất hiện đại.

Các dịch vụ nha khoa trẻ em có tại City Smiles gồm:

  • Khám nha khoa tổng quát: Kiểm tra sức khỏe răng miệng, phát hiện sớm các vấn đề về răng miệng ở trẻ.
  • Vệ sinh răng miệng chuyên sâu: Loại bỏ mảng bám, cao răng, giúp bé có hàm răng trắng sáng và khỏe mạnh.
  • Trám răng: Trám các lỗ sâu răng, giúp bé ăn uống ngon miệng và ngăn ngừa sâu răng tái phát.
  • Nhổ răng: Nhổ các răng sữa sâu, mọc lệch, tạo điều kiện cho răng vĩnh viễn mọc đúng vị trí.
  • Chỉnh nha: Điều chỉnh các vấn đề về khớp cắn, giúp bé có hàm răng đều đẹp và chức năng nhai tốt hơn.

Tại sao nên chọn City Smiles cho bé?

  • Đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp: Các bác sĩ tại City Smiles đều có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực nha khoa trẻ em. Bác sĩ sẽ tận tâm, nhẹ nhàng, tạo sự thoải mái cho bé trong quá trình điều trị.

nha khoa uy tín

  • Cơ sở vật chất hiện đại: nha khoa được trang bị đầy đủ các trang thiết bị y tế hiện đại, tiên tiến, đảm bảo an toàn và hiệu quả cho việc điều trị.
  • Dịch vụ chăm sóc tận tâm: City Smiles luôn quan tâm đến trải nghiệm của bé, tạo môi trường thân thiện, vui vẻ để bé không còn sợ hãi khi đến nha khoa.

Hãy liên hệ với City Smiles ngay hôm nay để được tư vấn miễn phí và đặt lịch khám nha khoa trẻ em cho bé!

NHA KHOA CITY SMILES – NỤ CƯỜI NHƯ Ý – PHÚ QUÝ TRỌN ĐỜI
Hotline: 0901 424 546 – 0355 644 175
Địa chỉ: 235 Tân Hương, Phường Tân Quý, Quận Tân Phú, TP HCM

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *