4 ƯU ĐIỂM MÀ NIỀNG RĂNG MẮC CÀI SỨ MANG LẠI

4 ƯU ĐIỂM MÀ NIỀNG RĂNG MẮC CÀI SỨ MANG LẠI 1

Niềng răng mắc cài sứ là một trong những phương pháp niềng được “hội đồng niềng” tin chọn hiện nay. Vậy phương pháp này có những ưu điểm vượt trội nào? Hãy cùng nha khoa City Smiles tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

niềng răng mắc cài sứ

Niềng răng mắc cài sứ là gì?

Niềng răng mắc cài sứ là phương pháp chỉnh nha thẩm mỹ sử dụng các mắc cài được làm bằng chất liệu sứ có màu sắc trắng trong, tương đồng với màu răng thật.
Mắc cài sứ được gắn cố định vào bề mặt răng và kết nối với nhau bằng dây cung để di chuyển răng về vị trí mong muốn.

Niềng mắc cài sứ được chỉ định trong trường hợp nào?

Niềng răng mắc cài sứ là lựa chọn lý tưởng cho những ai mong muốn sở hữu nụ cười rạng rỡ và tự tin. Phương pháp này đặc biệt phù hợp với các trường hợp sau:

  • Răng khấp khểnh, răng thưa, răng hô vẩu, răng móm…
  • Răng bị sai lệch khớp
  • Các trường hợp liên quan đến hàm như méo hàm, hàm hẹp, hàm lệch.
  • Đặc biệt, niềng răng bằng mắc cài còn phù hợp với những người cần phải giao tiếp nhiều, mang đến sự tự tin và tính thẩm mỹ trong quá trình niềng răng.

mắc cài sứ

Để biết chính xác bản thân có phù hợp với niềng răng mắc cài sứ hay không, bạn cần đến thăm khám và tư vấn với bác sĩ nha khoa. Bác sĩ sẽ dựa vào tình trạng răng miệng, sức khỏe tổng thể và mong muốn của bạn để đưa ra lời khuyên phù hợp nhất.

Ưu điểm của niềng răng mắc cài sứ

Niềng răng mắc cài sứ ngày càng được ưa chuộng bởi những ưu điểm vượt trội so với các phương pháp niềng răng khác, mang đến cho bạn nụ cười rạng rỡ và tự tin hơn:

Tính thẩm mỹ cao

Mắc cài sứ được làm từ chất liệu sứ cao cấp, có màu sắc gần giống với màu răng thật, giúp bạn tự tin giao tiếp trong suốt quá trình niềng răng. Nhờ đó mà ít ảnh hưởng đến thẩm mỹ khuôn mặt, đặc biệt phù hợp với những người thường xuyên giao tiếp hoặc làm việc trong môi trường đòi hỏi tính thẩm mỹ cao.

An toàn cho sức khỏe

Vật liệu mắc cài sứ an toàn cho sức khỏe, không gây bất kỳ kích ứng hay dị ứng nào cho nướu, răng.

Hiệu quả điều trị cao

Với lực di chuyển răng nhẹ nhàng, đều đặn, niềng răng mắc cài sứ giúp khắc phục hiệu quả các tình trạng sai lệch răng, , mang lại kết quả chỉnh nha như mong muốn.

ưu điểm của niềng răng mắc cài sứ
Độ bền cao

Mắc cài sứ được làm từ chất liệu sứ cao cấp, có độ cứng và độ bền cao, hạn chế nguy cơ bong tróc hay gãy vỡ trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, mắc cài sứ chịu được lực tác động tốt, không bị ảnh hưởng bởi thức ăn hay axit trong khoang miệng.

Cần lưu ý gì khi niềng răng mắc cài sứ?

Để đạt được hiệu quả tốt nhất và đảm bảo an toàn trong quá trình niềng, bạn cần lưu ý một số điều sau:

Lựa chọn nha khoa uy tín và bác sĩ có chuyên môn cao

Đây là yếu tố quan trọng quyết định đến chất lượng và hiệu quả của quá trình niềng răng. Do vậy, bạn nên chọn nha khoa có cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm và chuyên môn cao về lĩnh vực chỉnh nha.
Lựa chọn niềng tại nha khoa uy tín, bác sĩ sẽ tư vấn kỹ lưỡng về tình trạng răng miệng, phương pháp niềng phù hợp, chế độ chăm sóc răng miệng trong quá trình niềng và giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

Tuân thủ nghiêm ngặt hướng dẫn của bác sĩ

Việc tuân thủ nghiêm ngặt hướng dẫn của bác sĩ là rất quan trọng để đảm bảo hiệu quả niềng răng và tránh các biến chứng có thể xảy ra. Bên cạnh đó, bạn nên đi khám định kỳ theo lịch hẹn của bác sĩ để theo dõi tiến độ niềng và điều chỉnh lực kéo phù hợp.

Chế độ ăn uống hợp lý

Hạn chế ăn thức ăn cứng, dai, dính như kẹo, mía, quả cứng,… vì có thể làm bong tróc mắc cài. Ngoài ra, bạn cũng nên cắt nhỏ thức ăn trước khi ăn để giảm áp lực lên mắc cài.

Vệ sinh răng miệng kỹ lưỡng

Sử dụng bàn chải lông mềm, đầu nhỏ và kem đánh răng phù hợp với người niềng răng. Kết hợp sử dụng máy tăm nước, bàn chải kẽ để loại bỏ các vụn thức ăn giắt vào mắc cài và khó làm sạch bằng bàn chải thông thường.

vệ sinh răng miệng khi niềng răng

Hy vọng với những chia sẻ trong bài viết trên đã giúp bạn có thêm thông tin về niềng răng mắc cài sứ. Nếu còn có bất kỳ thắc mắc nào khác, hãy liên hệ ngay với nha khoa City Smiles để được tư vấn và hỗ trợ nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *