Tẩy trắng răng bao lâu thì ăn được? Có nên tẩy trắng răng nhiều lần?

Tẩy trắng răng bao lâu thì ăn được? Có nên tẩy trắng răng nhiều lần? 1

Tẩy trắng răng là phương pháp giúp răng trở nên trắng sáng hơn, khắc phục các khiếm khuyết như răng xỉn màu, ố vàng. Tuy nhiên, tẩy trắng răng không có tác dụng vĩnh viễn mà chỉ duy trì hiệu quả chỉ trong một khoảng thời gian nhất định. Tùy vào tình trạng răng miệng, cách chăm sóc mà sẽ có thời gian khác nhau? Vậy, tẩy trắng răng bao lâu thì ăn được? Có nên tẩy trắng răng nhiều lần? Những thắc mắc này  sẽ được giải đáp ở bài viết dưới đây, cùng tìm hiểu nhé!

Tẩy trắng răng bao lâu thì ăn được? Có nên tẩy trắng răng nhiều lần?
Tẩy trắng răng bao lâu thì ăn được? Có nên tẩy trắng răng nhiều lần?

Phương pháp tẩy trắng răng hiện nay

Tẩy trắng răng là kỹ thuật khá đơn giản, sử dụng oxy hóa thấm qua lớp men, kết hợp với năng lượng ánh sáng để tạo nên phản ứng oxy hóa giúp cắt đứt chuỗi phân tử màu trong ngà răng. Từ đó, giúp răng nhanh chóng trở nên trắng sáng, đều màu hơn nhiều so với ban đầu mà không hề gây ảnh hưởng đến bề mặt răng.

Một số trường hợp không nên sử dụng tẩy trắng răng như:

  • Phụ nữ đang mang thai hoặc đang cho con bú, bởi các hoạt chất có trong thuốc tẩy trắng có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ nhỏ.
  • Trẻ em dưới 16 tuổi không nên tẩy trắng răng vì thuốc tẩy sẽ gây kích thích tủy, khiến răng của trẻ trở nên nhạy cảm hơn.
  • Người mắc các bệnh lý như viêm nha chu, răng sâu,…
  • Người bị dị ứng với các thành phần của thuốc tẩy trắng.

Xem thêm: Điểm danh các phương pháp tẩy trắng răng tốt nhất hiện nay

Tẩy trắng răng duy trì được bao lâu?

“Tẩy trắng răng được bao lâu?’’ “Tẩy trắng răng duy trì được bao lâu?”
“Tẩy trắng răng được bao lâu?’’ “Tẩy trắng răng duy trì được bao lâu?”

“Tẩy trắng răng được bao lâu?’’ là câu hỏi của rất nhiều người. Có thể nói tẩy trắng răng được bao lâu sẽ tùy thuộc vào cơ địa của từng người, cấu trúc của men răng và ngà răng. Hơn nữa, chế độ chăm sóc răng miệng, dinh dưỡng hàng ngày ở mỗi người khác nhau.

Thông thường, màu răng sẽ ổn định sau 2 tuần tẩy trắng răng và giữ độ trắng sáng từ khoảng 1 – 2 năm đầu tiên, một số trường hợp có thể lâu hơn. Sau đó răng sẽ có dấu hiệu giảm dần do thói quen ăn uống, nhưng răng vẫn sẽ trắng sáng hơn so với màu răng lúc đầu.

Như vậy, tẩy trắng răng bao lâu thì ăn được trên đã giúp bạn trả lời câu hỏi rồi phải không nào.

Sau sinh bao lâu thì được tẩy trắng răng?

Các biện pháp tẩy trắng răng nha khoa được rất nhiều người tin tưởng và lựa chọn bởi những hiệu quả mà nó mang lại. Tuy nhiên, với phụ nữ sau sinh không nên sử dụng biện pháp đó bởi sẽ làm ảnh hưởng đến bé khi bé còn đang hấp thụ nguồn dinh dưỡng từ sữa mẹ.

Nếu muốn áp dụng các phương pháp tẩy trắng răng nha khoa, tốt nhất bạn nên thực hiện vào thời gian sau 1 – 2 năm khi con không còn bú sữa mẹ nữa. Việc này sẽ đảm bảo an toàn cho bé không chịu bất cứ ảnh hưởng nào từ việc tẩy trắng răng.

Tẩy trắng răng nhiều lần có sao không?

Thời gian tẩy trắng răng tùy thuộc vào nhiều yếu tố
Thời gian tẩy trắng răng tùy thuộc vào nhiều yếu tố

Như đã khẳng định ban đầu, phương pháp tẩy trắng răng tại nha khoa được xem là an toàn, giúp loại bỏ hiệu quả các mảng bám thức ăn còn trên răng, giúp mang lại cho bạn hàm răng trắng sáng cùng nụ cười tự tin.

Việc tẩy trắng đúng kỹ thuật sẽ không gây ảnh hưởng tiêu cực nào đến men răng và nướu, đồng thời còn giúp hạn chế được tình trạng tái bám vôi răng.

Tuy nhiên, với những trường hợp thường xuyên tẩy trắng răng và không thực hiện theo chỉ định của bác sĩ sẽ gây ra không ít tác dụng ngược lại. Men răng bị mài mòn khiến răng trở nên nhạy cảm, khó chịu, dễ bị ê buốt,… từ đó làm suy giảm chức năng ăn nhai.

Vì vậy, việc tẩy trắng răng nhiều lần sẽ không được khuyến khích thực hiện. Để mang lại hiệu quả tẩy trắng răng tốt nhất, không làm tổn thương đến men răng bạn nên thực hiện theo đúng chỉ dẫn của nha sĩ.

Tẩy trắng răng bao lâu sẽ còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như: cơ địa của từng người, cấu trúc men răng, ngà răng cũng như cách chăm sóc vệ sinh răng hằng ngày.

Xem thêm: Tẩy trắng răng có bị vàng lại không? Bao lâu nên tẩy lại?

Tại sao cần phải kiêng ăn sau khi tẩy trắng răng

Lý do cần phải kiêng ăn sau khi tẩy trắng răng là:

  • Răng sau khi trải qua quá trình tẩy trắng sẽ mất đi một phần lớp men bảo vệ, làm cho bề mặt răng trở nên sần sùi và dễ bám màu hơn.
  • Mất men răng sẽ ảnh hưởng đến các dây thần kinh bên trong tủy răng. Việc tiếp xúc với thực phẩm lạnh, nóng, hoặc có axit có thể làm cho răng trở nên nhạy cảm hơn.
  • Tẩy trắng răng có thể gây ra kích ứng cho nướu.

Mặc dù cảm giác khó chịu sau khi tẩy trắng thường sẽ biến mất trong vài ngày, nhưng việc tuân thủ chế độ ăn kiêng sau quá trình này cũng có thể giảm bớt sự khó chịu đối với nướu và răng.

Tẩy trắng răng bao lâu thì ăn được?

Tẩy trắng răng bao lâu thì ăn được? Bạn có thể kiêng ăn trong 2 tiếng sau khi tẩy trắng, lúc này bạn chỉ nên uống nước lọc ở nhiệt độ trung bình. Không ăn các đồ ăn nóng, lạnh, đồ ăn có chứa nhiều axit trong 24 giờ đầu sau khi tẩy trắng. Kiêng sử dụng rượu bia, thuốc lá trong vòng khoảng 3 – 5 ngày đầu sau khi thực hiện tẩy trắng răng để giúp răng bền màu hơn.

Sau khi tẩy trắng răng nên ăn gì?

Sau khi tìm hiểu: “Tẩy trắng răng bao lâu thì ăn được?”. Theo các chuyên gia tại nha khoa City Smiles, sau khi tẩy trắng răng bạn nên ăn những loại thực phẩm sau:

Những món ăn mềm và lỏng

Sau quá trình tẩy trắng răng, răng thường trở nên nhạy cảm trong vài ngày đầu. Do đó, nên ăn những món ăn mềm và lỏng để giảm áp lực lên răng. Chế biến các món như súp, cháo, và miến là lựa chọn tốt cho giai đoạn này.

Các loại rau củ

Rau củ là một phần quan trọng của chế độ ăn sau khi tẩy trắng răng. Khi chế biến, nấu mềm rau củ để tránh gây đau khi nhai. Rau củ chứa nhiều chất xơ giúp làm dịu nướu và bảo vệ men răng. Chất xơ cũng giúp loại bỏ mảng bám và hạn chế việc hình thành vôi răng. Tuy nhiên, cần tránh những loại rau củ có màu đậm như nghệ, củ dền vì màu sắc tự nhiên trong chúng có thể làm răng bị bám màu.

Các loại cá và hải sản

Sau khi tẩy trắng răng, việc bổ sung cá và hải sản vào chế độ ăn sẽ giúp cải thiện sức khỏe răng miệng của bạn. Canxi, vitamin D và các khoáng chất trong cá và hải sản giúp củng cố men răng, tăng tốc độ tái tạo men răng và giảm tình trạng ê buốt. Khi ăn cá và hải sản, nên chế biến chúng ở dạng nhỏ và mềm để giảm áp lực lên răng. Hấp, luộc, hoặc nấu cháo là những cách chế biến phù hợp, tránh tiếp xúc với các gia vị màu đậm như tương ớt, bột ớt, hoặc dầu hào để tránh răng bị ố vàng.

Uống đủ nước

Uống đủ nước cũng rất quan trọng sau khi tẩy trắng răng. Uống 2 lít nước mỗi ngày giúp làm dịu mô nướu, giảm cảm giác ê buốt và kích thích tiết ra nước bọt trong khoang miệng, hỗ trợ quá trình tái tạo men răng và củng cố độ chắc khỏe của chúng.

Các loại sữa

Đối với những người có răng nhạy cảm sau khi tẩy trắng, việc sử dụng các loại sữa như hạt điều, đậu nành, hoặc sữa bò có thể giúp giảm cảm giác khó chịu khi nhai. Những loại sữa này cung cấp protein, vitamin D và canxi, giúp tăng cường sức khỏe và độ chắc khỏe cho răng.

Xem thêm: Tẩy trắng răng ở đâu? Top 10 nha khoa tẩy trắng tốt nhất

Các thực phẩm cần kiêng sau khi tẩy trắng răng

Dưới đây là một số thực phẩm cần tránh sau khi thực hiện tẩy trắng răng:

  • Thức ăn và đồ uống có màu: Các loại thực phẩm này có thể làm cho răng bám màu trở lại. Hạn chế ăn uống các loại thực phẩm như chocolate, cà phê, trà, cà ri, và các loại sốt có màu. Nếu uống nước ngọt hoặc cà phê, sử dụng ống hút để hạn chế tình trạng răng bị nhiễm màu.
  • Thực phẩm quá lạnh hoặc quá nóng: Thực phẩm có nhiệt độ quá lạnh hoặc quá nóng có thể kích thích răng bị ê buốt. Hạn chế ăn những loại thực phẩm này sau khi tẩy trắng.
  • Thực phẩm quá chua: Răng thường nhạy cảm hơn sau khi tẩy trắng, vì vậy hạn chế ăn các loại thực phẩm quá chua như thơm, me, cam.

Ngoài ra, tránh hút thuốc lá và sử dụng son môi đậm màu, vì chúng có thể ảnh hưởng đến màu sắc của răng và làm giảm hiệu quả của quá trình tẩy trắng.

Tẩy trắng răng bị ê buốt bao lâu?

Bình thường, sau khi tẩy trắng răng, bạn có thể cảm thấy ê buốt trong khoảng từ 1-2 ngày đầu tiên. Trong thời gian này, men răng còn mới và yếu đồng thời dễ bị ảnh hưởng bởi thực phẩm chứa phẩm màu và có hại.

Để giảm ê buốt, tránh sử dụng thức ăn và nước uống ở nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh. Thay vào đó, chọn thức ăn ở nhiệt độ vừa phải cho đến khi men răng ổn định trở lại.

Điểm qua các phương pháp tẩy trắng răng phổ biến nhất hiện nay

Hiện nay các phương pháp tẩy trắng răng được nhiều người sử dụng phổ biến có thể kể đến như:

Sử dụng miếng dán trắng

Trên thị trường có bán rất nhiều loại miếng dán trắng răng đến từ nhiều thương hiệu khác nhau, nổi bật có thể kể đến như: Oral B, Viva White,… Tuy nhiên, khi lựa chọn các sản phẩm này, người mua cần đặc biệt chú ý đến nồng độ Hydrogen Peroxide để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho quá trình tẩy trắng.

Hơn nữa, miếng dán răng cũng có nhiều loại đa dạng nên sự lựa chọn là rất khó khăn, nếu không cẩn thận mua phải sản phẩm kém chất lượng thì men răng và màu sắc của răng của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng. Vì vậy, khi mua bất kỳ sản phẩm nào bạn nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ.

Tẩy trắng bằng máng plastic

Đối với phương pháp này, trước tiên bạn cần đến nha khoa để được thăm khám và kiểm tra tình trạng răng miệng. Sau khi kết thúc quá trình thăm khám, lúc này nha sĩ sẽ tiến hành lấy dấu cả 2 hàm răng để tạo ra một cặp máng bằng plastic vừa khít với răng.

Tùy vào mỗi người mà bạn sẽ được cung cấp máng plastic khác nhau, nha sĩ sẽ hướng dẫn bạn cách bơm thuốc vào trong máng và cách đeo máng vào răng sao cho an toàn nhất có thể. Lúc này, bạn chỉ cần tuân thủ theo hướng dẫn của nha sĩ thì quá trình tẩy trắng sẽ đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Mỗi ngày, bạn nên đeo máng tẩy trắng tối thiểu là 2 giờ hoặc đeo qua đêm để việc tẩy trắng đạt hiệu quả cao nhất. Với những trường hợp đã thực hiện đúng cách mà vẫn không có kết quả, hãy lập tức tìm đến cơ sở thực hiện để nha sĩ có sự điều chỉnh lượng thuốc phù hợp với bạn nhất.

Xem thêm: Tẩy trắng răng giữ được bao lâu? Có bị vàng lại không?

Tẩy trắng bằng tia Laser

Tẩy trắng răng bằng Laser
Tẩy trắng răng bằng Laser

Tẩy trắng răng bằng Laser là phương pháp hiện đại, được nhiều người ưa chuộng sử dụng. Phương pháp này sử dụng ánh sáng chiếu vào bề mặt răng, phá vỡ các phân tử gây ố vàng hoặc xỉn màu ở răng, từ đó mang lại hàm răng trắng sáng và đều màu.

Đây là phương pháp ưu việt nhất bởi đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dùng với cam kết không làm tổn thương hay hư hại đến men răng, ảnh hưởng đến các mô lân cận quanh răng. Bên cạnh đó, quá trình dùng tia Laser tẩy trắng răng cũng vô cùng nhanh chóng, chỉ mất tầm khoảng 20 đến 30 phút là đã hoàn thành.

Dựa trên tình trạng răng miệng cũng như mức độ xỉn màu của răng mà nha sĩ sẽ điều chỉnh lượng thuốc hay các bước sóng laser cho bạn phù hợp. Tuy nhiên hiệu quả đạt được còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người.

Xem thêm: Tẩy trắng răng laser whitening là gì? Phù hợp với những ai?

Hướng dẫn chăm sóc răng miệng sau khi tẩy trắng răng

Cách chăm sóc răng miệng như thế nào sau khi tẩy trắng răng?
Cách chăm sóc răng miệng như thế nào sau khi tẩy trắng răng?

Điều quan trọng nhất quyết định hiệu quả sau khi tẩy trắng răng đó là lựa chọn cơ sở tẩy trắng răng uy tín, đáng tin cậy, an toàn với đội ngũ bác sĩ có tay nghề, trình độ cùng với trang bị hệ thống máy móc hiện đại nhằm đảm bảo quá trình tẩy trắng đạt hiệu quả cao nhất.

Ngoài ra, bạn đừng quên đến chế độ chăm sóc răng miệng, dưới đây là lời khuyên của chuyên gia sẽ giúp bạn duy trì hàm răng trắng sáng như:

Đánh răng bằng bàn chải lông mềm 2 lần/ngày.

  • Súc miệng nước muối có chứa Flour hàng ngày.
  • Không nên sử dụng nước uống có màu như: nước ngọt, trà, rượu vang đỏ, cà phê,…
  • Hạn chế ăn thực phẩm có màu như: nước sốt cà chua, nước tương.
  • Không hút thuốc lá hoặc ăn những thức ăn từ socola.
  • Thăm khám định kỳ để kiểm tra sức khỏe răng miệng.

Xem thêm: Quy trình tẩy trắng răng tại nha khoa gồm những bước nào?

Hy vọng thông tin trên đây sẽ giúp bạn nắm rõ hơn về tẩy trắng răng bao lâu thì ăn được. Nếu bạn còn thắc mắc về tẩy trắng răng bao lâu thì ăn được hoặc muốn tìm địa chỉ nha khoa tốt tại Tân Phú tẩy trắng răng mang lại cho bạn kết quả tẩy răng nhanh chóng, an toàn và nhất là không lo biến chứng hay ê buốt răng thì hãy liên hệ hotline 0901424546 của Nha Khoa City Smiles nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *