Răng số 4 là răng nào? Nhổ răng số 4 có ảnh hưởng gì không?

Răng số 4 là răng nào? Nhổ răng số 4 có ảnh hưởng gì không? 1

Những vấn đề về răng miệng ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe cũng như sinh hoạt ăn uống hàng ngày. Đặc biệt phải kể đến răng số 4 – răng tiền hàm. Vậy răng số 4 là răng nào? Nhổ răng số 4 có ảnh hưởng gì không? Những trường hợp nào cần nhổ răng số 4 và địa chỉ nha khoa nhổ răng uy tín. Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây. 

Răng số 4 là răng nào? 

Răng số 4 là răng nào? 
Răng số 4 là răng nào? 

Răng số 4 là một loại răng tiền hàm thuộc nhóm răng hàm nhỏ hay răng cối nhỏ. Răng số 4 nằm kế răng nanh từ vị trí răng cửa số 1 tiếp tục đếm qua. Hình dạng răng số 4 tương tự ngọn giáo, mũi răng dày và nhọn, những mặt xung quanh đều có độ sắc nhất định. Mỗi người sẽ có 4 răng số 4 bao gồm 2 răng ở hàm trên và 2 răng ở hàm dưới. 

Vai trò của răng số 4 

Vai trò của răng số 4 
Vai trò của răng số 4 

Mỗi chúng ta thông thường sẽ có 2 bộ răng đó là răng sữa khi còn bé và răng khi trưởng thành. Trong mỗi trường hợp răng số 4 đều có vai trò khác nhau. Cụ thể: 

  • Trong bộ răng sữa: Răng số 4 có vai trò nhai, nghiền nát thức ăn. Ngoài ra, răng số 4 cũng giúp giữ khoảng cách cho răng vĩnh viễn hỗ trợ cho việc phát âm và cải thiện tính thẩm mỹ. 
  • Trong bộ răng trưởng thành: Răng số 4 cùng với răng số 5 sẽ đảm nhiệm việc xé thức ăn là chính. Đồng thời, răng số 4 cũng hỗ trợ việc phát âm và thẩm mỹ cho khuôn mặt. 

Những trường hợp được chỉ định nhổ răng số 4 

Nguyên tắc trong điều trị nha khoa là bảo tồn tối đa răng thật. Chỉ trong những trường hợp không thể cứu chữa thì mới bắt buộc phải nhổ bỏ. Những trường hợp thường được bác sĩ chỉ định nhổ bỏ răng số 4. 

  • Răng bị sâu nặng, đã sâu hết phần thân và chân răng. Khien Khiến bạn đau nhức, khó chịu trầm trọng không thể chịu được cũng như không đảm bảo được chức năng nhai. 
  • Bị áp xe răng, thường xuất hiện những ổ mủ, ổ nhiễm trùng lớn ở dưới răng. Răng không còn đứng vững trong ổ răng, có hiện tượng lung lay. 
  • Răng bị viêm tủy nặng do viêm nha chu hoặc sâu răng gây ra. 
  • Gặp và đập hay gặp các tai nạn nguy hiểm khiến cho răng bị vỡ, gãy, hư hại nhiều. 
  • Răng số 4 gặp các bệnh lý nha khoa có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến những răng bên cạnh. 
  • Những trường hợp chỉnh nha cần loại bỏ răng răng số 4 để các răng khác di chuyển. 

Nhổ răng số 4 có nguy hiểm không?

Để có thể nhổ răng số 4 bác sĩ cần kiểm tra thật kỹ tình trạng răng miệng qua thăm khám lâm sàng, cận lâm sàng (chụp xquang) nhằm đưa ra phương pháp điều trị chính xác và tốt nhất. 

Nhổ răng số 4 có nguy hiểm không?
Nhổ răng số 4 có nguy hiểm không?

Răng số 4 có kích thước khá nhỏ và cũng nằm ở vị trí dễ nhổ hơn răng khôn vậy nên bạn hoàn toàn yên tâm khi nhổ răng tại các cơ sở nha khoa uy tín. 

Việc nhổ răng khôn sẽ nhẹ nhàng và an toàn hơn nếu bạn đến các cơ sở nha khoa uy tín, bác sĩ có tay nghề cao, trang thiết bị tiên tiến,…

Tuy nhiên, tùy thuộc vào sức khỏe của mỗi cá nhân. Để giải đáp thắc mắc nhổ răng số 4 có nguy hiểm không? bạn cần đến các cơ sở nha khoa để được bác sĩ thăm khám tư vấn chính xác nhất 

Những lưu ý sau khi nhổ răng số 4 

Dưới đây là một số lưu ý bạn cần ghi nhớ sau khi nhổ răng số 4: 

  • Giữ miếng bông/gạc cho đến khi nào ngừng chảy máu hẳn.
  • Sau khi nhổ răng bạn cần chú ý ăn uống: Nên ăn thực phẩm mềm, dễ nhai, dễ nuốt,… 
  • Không nên đánh răng hay súc miệng quá mạnh. 
  • Sử dụng thuốc theo đơn và hướng dẫn của bác bác sĩ. Không tự ý mua hoặc dùng thuốc giảm đau, kháng sinh ở bên ngoài.
  • Bổ sung thêm nhiều vitamin và khoáng chất như Ca, sắt,…
  • Xây dựng chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi hợp lý. 
  • Không sử dụng các chất kích thích như: rượu bia, thuốc lá cho đến khi vết thương lành hẳn.
  • Nếu đã áp dụng các biện pháp cầm máu nhưng sau 24 giờ mà máu vẫn chảy thì cần đến gặp bác sĩ để tái khám và điều trị ngay.

Một số phương pháp phục hình sau khi nhổ răng số 4 

Vì răng số 4 có vai trò quan trọng đối với sức khỏe và sinh hoạt của chúng ta vậy nên sau khi nhổ cần đến các phương pháp phục hình như: 

  • Hàm giả tháo lắp: Đây là phương pháp phụ hình thường dùng cho người già bị mất nhiều răng. 
  • Lắp cầu răng sứ: Lắp răng sứ cho răng số 4 cần mài răng số 3 và số 5. Sau đó, sẽ bọc mão răng sứ lên toàn bộ để làm điểm tựa cho mão răng sứ số 4. 
  • Trồng răng implant: Phương pháp phục hình hiệu quả nhất. Trụ implant sẽ được cắm vào xương hàm có vai trò như 1 chân răng thật.  Mão răng sứ có màu sắc và độ cứng như răng thật, đảm bảo được chức năng ăn nhai và tính thẩm mỹ cao. 

Nha Khoa Tân Phú- Địa chỉ nhổ răng uy tín, an toàn nhất hiện nay 

Nha Khoa Tân Phú tự tin là địa chỉ nha khoa đi đầu trong việc thực hiện nhổ răng bằng công nghệ hiện đại. Chúng tôi tự tin mang đến khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời khi sử dụng dịch vụ nhổ răng. Phòng khám khẳng định mang tới khách hàng kết quả triệt để, an toàn, không đau nhức, không biến chứng. Đơn vị luôn tuân thủ, thực hiện đúng theo quy chuẩn của Bộ Y tế hạn chế tối đa sai sót hay các vấn đề liên quan.

Bên cạnh đội ngũ bác sĩ giỏi, kinh nghiệm dày dặn, giàu tâm huyết với nghề thì phải kể đến việc đầu tư trang thiết bị máy móc hiện đại được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài. Nhờ điều kiện cơ sở vật chất tiên tiến, hiện đại giúp các bác sĩ có cơ sở chẩn đoán chính xác và tiến hành điều trị hiệu quả, an toàn nhất. 

Nha Khoa Tân Phú - địa chỉ nha khoa đi đầu trong việc thực hiện nhổ răng bằng công nghệ hiện đại.
Nha Khoa Tân Phú – địa chỉ nha khoa đi đầu trong việc thực hiện nhổ răng bằng công nghệ hiện đại.
Điều kiện cơ sở vật chất tiên tiến, hiện đại
Điều kiện cơ sở vật chất tiên tiến, hiện đại

Mong rằng với những thông tin về nhổ răng số 4 ở trên sẽ giúp ích cho bạn đọc, Nếu bạn cần tư vấn nhổ răng số 4, răng khôn,…hãy liên hệ trực tiếp đến hotline Nha Khoa Tân Phú để được các bác sĩ tư vấn cụ thể. 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *