Trồng răng implant loại nào tốt nhất? REVIEW Implant phổ biến nhất

Trồng răng implant loại nào tốt nhất? REVIEW Implant phổ biến nhất 1

Trồng răng implant loại nào tốt có thể đảm bảo được chức năng nhai cũng như tính năng thẩm mỹ. Liên hệ Nha Khoa City Smiles để được tư vấn cụ thể về từng loại răng này. Hiện nay nhu cầu làm răng implant ngày càng gia tăng. Thực tế loại răng này đã đem lại nhiều lợi ích cho người sử dụng hơn những loại răng giả khác. Vậy trồng răng implant loại nào tốt hãy cùng chúng tôi khám phá trong bài viết dưới đây.

Răng implant là răng gì?

Cấy ghép Implant là một phương pháp trồng răng giả được phát minh bởi bác sĩ chỉnh nha Per-Ingvar Branemark người Thụy Điển. Phương pháp này được ra đời vào năm 1952 cho tới nay nó đã trở thành biện pháp trồng răng vĩnh viễn tối ưu nhất.

Răng implant loại nào tốt
Răng implant hiện đang là biện pháp phục hình tối ưu nhất

Implant chính là một trụ kim loại có hình dạng giống như đinh vít. Trụ này sẽ được phẫu thuật và lắp cố định vào xương hàm. Một thời gian sau trụ implant sẽ liên kết với xương tự nhiên của bạn và dần dần thay thế cho chân răng đã mất. Sau đó các nha sĩ sẽ tiến hành lắp đặt mão sứ lên trên để thay thế cho răng cần thay.

Các loại trụ Implant khác nhau như thế nào?

Mỗi loại trụ Implant sẽ có các khác nhau về cấu tạo, hình dáng và chất lượng để có thể lựa chọn được trồng Implant loại nào thì tốt nhất. Thì hãy cùng City Smiles tìm hiểu dưới đây nhé:

Vật liệu sản xuất

Hầu hết các trụ Implant chủ yếu được sản xuất từ chất liệu Titanium. Vật liệu này có độ tương thích sinh học cao, không gây kích ứng hay thay đổi chất trong môi trường khoang miệng. Bên cạnh Titanium, một số thương hiệu cũng áp dụng trụ Zirconia hoặc sự kết hợp giữa titan và Zirconia trong quá trình sản xuất.

Công nghệ xử lý bề mặt

Đa số các dòng trụ Implant được sản xuất từ Titanium, nhưng Titanium nguyên chất không thể tạo ra mối liên kết bền vững và lâu dài với xương hàm. Vì vậy, để tăng độ ổn định của răng Implant, các nhà sản xuất đã phát triển một lớp xương nhân tạo trên bề mặt, còn được gọi là xử lý bề mặt, nhằm tối ưu hóa tính ổn định và tương thích với xương hàm.

Hiện nay, trên thị trường có 2 loại xử lý bề mặt Implant phổ biến là EA và SLA:

Bề mặt EA

Loại bề mặt này được tạo ra bằng cách sử dụng các loại axit chuyên dụng và thủy phân bề mặt Implant để tạo ra một cấu trúc giống như “rặng san hô”, tương tự như xương người.

Qua đó, các tế bào xương có thể phát triển và tạo mối liên kết chặt chẽ với chân răng Implant. Loại bề mặt này thường được sử dụng trên các sản phẩm của các hãng Implant đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản và Pháp.

Bề mặt SLA

Bề mặt SLA được coi là loại bề mặt tốt nhất hiện nay trên các trụ Implant. Để tạo ra bề mặt SLA, trụ Implant sau khi được xử lý bằng công nghệ EA sẽ được phủ ngoài một lớp Ti6Al4V + AS với cấu trúc giống như xương người.

Bề mặt SLA bao gồm các tế bào nhân tạo, có tác dụng kích thích sinh xương và hướng dẫn tạo xương, chủ động thu hút và kích thích tế bào tạo xương phát triển.

Do đó, các Implant có bề mặt SLA thường có khả năng tích hợp xương nhanh chóng, ổn định và bền vững hơn. Loại bề mặt này thường xuất hiện trong các trụ Implant của Mỹ, Đức và Thụy Sĩ.

Hình dạng trụ Implant

Đa số các dòng trụ Implant được thiết kế giống như chân răng, có hình dạng trụ hoặc thuôn dần giống như đinh ốc. Bề mặt của trụ được xử lý đặc biệt để tăng khả năng tích hợp với xương hàm. Tùy thuộc vào vị trí cụ thể cần cấy ghép, bác sĩ sẽ lựa chọn Implant có hình dạng phù hợp nhất với tình trạng và hình dạng của người bệnh.

Kích cỡ trụ Implant

Kích thước của Implant thường khác nhau để tạo ra sự đa dạng trong quá trình trồng răng Implant, vì mật độ xương khác nhau ở mỗi vị trí cần cấy ghép. Ngoài ra, khoảng cách từ bề mặt nướu đến các dây thần kinh và xoang hàm cũng có sự chênh lệch đối với từng người bệnh. Điều này đòi hỏi sự linh hoạt trong việc chọn lựa kích thước và hình dạng của Implant để đảm bảo rằng chúng phù hợp và tích hợp tốt nhất với cấu trúc xương và cấu trúc mô của bệnh nhân cụ thể.

Độ sâu cấy

Răng Implant giống như răng thật cũng có khoảng sinh học. Đây là phần liên kết chặt chẽ giữa phần nướu và bề mặt chân răng thật hoặc chân răng Implant để ngăn chặn vi khuẩn từ thức ăn.

Khoảng sinh học của răng thật thường có độ cao khoảng 2mm, trong khi với răng Implant, nó có thể là khoảng 2.5 – 3mm. Do đó, khi cấy ghép răng Implant, nha sĩ thường đặt Implant ở độ sâu trong khoảng từ 3 – 5 mm so với bề mặt lợi để đảm bảo đạt tiêu chuẩn khoảng sinh học.

Khả năng chịu lực của trụ Implant

Khả năng chịu lực là một yếu tố quan trọng mà Implant cần phải đảm bảo. Mỗi loại Implant từ mỗi dòng sản phẩm khác nhau sẽ có khả năng chịu lực khác nhau, phụ thuộc vào công nghệ sản xuất của từng hãng. Khi trụ Implant được kết hợp với một số thành phần sinh học, nó sẽ tăng cường khả năng chịu lực và đảm bảo khả năng tích hợp với xương hàm. Điều này giúp đảm bảo rằng Implant có thể chịu được áp lực từ hoạt động nhai hàng ngày và duy trì sự ổn định trong thời gian dài.

Khả năng tích hợp xương hàm

Đặc điểm cấu trúc của trụ Implant, công nghệ sản xuất và cấu tạo bề mặt sẽ ảnh hưởng đến tốc độ lành thương và khả năng tích hợp với xương hàm. Mỗi loại trụ Implant sẽ có khả năng tích hợp xương hàm khác nhau.

Thường thì, các loại Implant phải mất từ 3 – 6 tháng để tích hợp hoàn toàn, tùy thuộc vào điều kiện cụ thể. Tuy nhiên, những loại Implant được xử lý bằng công nghệ SLA có thể rút ngắn thời gian lành thương chỉ còn 6 – 8 tuần, nhờ vào khả năng tối ưu hóa quá trình tích hợp xương.

Công nghệ xử lý vùng cổ trụ

Có ba công nghệ chính được sử dụng để xử lý vùng cổ trụ trong các dòng Implant:

  • Công nghệ xử lý vùng cổ bằng vi ren: Mục đích của công nghệ này là hạn chế hở vi kẽ. Nó tạo ra một lớp vi ren dày đặc, tăng diện tích tiếp xúc giữa vùng cổ của Implant với xương.
  • Công nghệ xử lý vùng cổ bằng Laser: Công nghệ này tạo ra các đảo vi lưu và đảo tế bào nhân tạo tại vùng cổ, giúp cả xương và nướu bám chặt hơn.
  • Công nghệ xử lý vùng cổ bằng Platform Switching: Công nghệ này kích thích sự phát triển bền vững của các tế bào tạo xương, giảm áp lực nhai tại vùng cổ và phân bố đều áp lực trên toàn bộ bề mặt Implant. Đây được coi là công nghệ kháng tiêu vùng cổ tốt nhất hiện nay.

Xem thêm: Trồng Răng Implant có đau không? Chi phí trồng răng implant là bao nhiêu?

Tiêu chí nào chọn trụ Implant tốt nhất, phù hợp nhất?

Các tiêu chí nào giúp bạn lựa chọn được trụ Implant tốt và chất lượng. Hãy cùng theo dõi tiếp nhé:

Thương hiệu nổi tiếng

Khi lựa chọn trụ Implant, ưu tiên cho các thương hiệu nổi tiếng như Straumann, C-tech, Hahn, Megagen, là một quyết định thông minh. Các thương hiệu nổi tiếng thường có bề dày phát triển và uy tín trong ngành. Họ thường sử dụng các công nghệ sản xuất tiên tiến, giúp đạt được hiệu suất và kết quả mong muốn. Đồng thời, các thương hiệu này thường có kinh nghiệm lâu dài, có khả năng rút ngắn thời gian tích hợp và đảm bảo an toàn với xương hàm của bệnh nhân.

Chi phí phù hợp

Trụ Implant đến từ các thương hiệu khác nhau có thể có mức giá dao động lớn. Việc cân nhắc tình hình tài chính là quan trọng khi lựa chọn trụ Implant. Bệnh nhân cần xem xét và so sánh giữa các tùy chọn có sẵn, đồng thời đảm bảo rằng giá cả là hợp lý với ngân sách của họ. Quan trọng là không chỉ xem xét giá mà còn xem xét chất lượng, uy tín của thương hiệu và đánh giá của bác sĩ. Điều này giúp đảm bảo rằng quyết định lựa chọn trụ Implant là một sự đầu tư đáng giá cho sức khỏe răng của bệnh nhân.

Tay nghề bác sĩ

Mặc dù trụ Implant có chất lượng cao và được thiết kế lành tính, nhưng để đạt được sự thành công trong quá trình cấy ghép Implant và đảm bảo hiệu quả như mong đợi, yếu tố chuyên môn của bác sĩ rất quan trọng. Trong quá trình cấy ghép, bác sĩ phải thực hiện các kỹ năng nghiệp vụ phức tạp để cấy ghép trụ vào xương hàm của bệnh nhân một cách an toàn.

Kỹ năng này bao gồm đánh giá chính xác vị trí, góc độ và độ sâu cấy ghép, đồng thời phải xử lý mọi tình huống không mong muốn có thể phát sinh trong quá trình phẫu thuật. Sự chuyên nghiệp và kinh nghiệm của bác sĩ đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo thành công của quá trình điều trị Implant.

Xem thêm: Thời gian trồng răng Implant mất bao lâu? Yếu tố quyết định

Giới thiệu trồng răng implant loại nào tốt nhất và phổ biến trên thị trường

Trải qua thời gian dài nghiên cứu và phát triển, răng implant đã được thử nghiệm với nhiều vật liệu khác nhau. Các vật liệu được sử dụng để làm trụ implant yêu cầu phải có sự tương thích sinh học và đảm bảo khả năng chống ăn mòn tối ưu.

Răng implant loại nào tốt 2
Trụ implant chủ yếu được làm từ titan cao cấp

Sau một thời gian dài nghiên cứu các nhà nghiên cứu đã kết luận trụ implant nên được làm từ titan hoặc hợp chất titan hay zirconium. Đây đều là những vật liệu tối ưu được sử dụng để làm trụ implant. Vậy trồng răng implant loại nào tốt nhất. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ về đặc tính của từng loại để thấy được đâu là loại tốt nhất.

Trụ Implant Hàn Quốc (Răng implant Dentium)

Implant Hàn Quốc thường được lựa chọn bởi nhiều người bệnh nhờ vào chất lượng ổn định và giá thành hợp lý so với các thương hiệu khác. Đây là sự ưa chuộng của đa số khách hàng khi muốn khôi phục răng đã mất. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng tốc độ lành thương của các Implant Hàn Quốc thường lâu hơn so với các sản phẩm từ Âu – Mỹ.

Có nhiều loại trụ Implant được nhập khẩu từ Hàn Quốc, bao gồm Implant MegaGen, Implant Dentium, Implant Osstem, Implant Yes Biotech, Implant Dio, v.v. Trong số này, MegaGen được đánh giá là thương hiệu Implant có chất lượng tốt nhất, được nhiều người đánh giá cao.

Implant Dentium là loại trụ implant có xuất xứ từ Hàn Quốc và cũng là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều khách hàng. Bởi chi phí của trụ Dentium khá hợp lý mà chất lượng thì không thua kém gì so với những loại implant cao cấp khác.

Răng implant loại nào tốt 3
Trụ implant Dentium

Cấu tạo của trụ Implant Dentium bao gồm trụ implant và abutment cấu trúc 10 vòng xoắn. Kết hợp với đó là công nghệ phun cát để xử lý bề mặt nhám, nhờ đó mà tăng thêm độ chắc chắn cho trụ.

Mặc dù có giá cả phải chăng, thế nhưng sản phẩm vẫn đảm bảo được chất lượng cũng như tính năng thẩm mỹ. Trụ Dentium được phục hình sâu dưới lợi 3mm vì thế độ bám dính xương rất tốt, thông thường sẽ chỉ mất từ 3 – 4 tháng để trụ tích hợp với xương hàm một cách an toàn trong khoang miệng.

Xem thêm: Trụ Implant Hàn Quốc có mấy loại? Giá cả bao nhiêu?

Trụ Implant Thụy Sỹ (Răng implant Straumann)

Implant Thụy Sĩ là dòng sản phẩm cao cấp, nổi tiếng với khả năng tích hợp xương hàm nhanh chóng chỉ trong khoảng 6 tuần và độ bền rất cao. Tuy nhiên, điều này đi kèm với chi phí trồng răng Implant Thụy Sĩ khá cao so với các loại khác.

Có 2 thương hiệu lớn và chất lượng nhất của Implant Thụy Sĩ hiện nay là Implant TRI và Implant Straumann:

Trụ implant Straumann là một sản phẩm của tập đoàn Straumann – Thụy Sĩ. Đây là một trong những hãng sản xuất trụ Implant hàng đầu thế giới. Với hơn 40 năm kinh nghiệm cung cấp các thiết bị và công nghệ cấy ghép nha khoa Straumann đã đem lại rất nhiều sản phẩm chất lượng cao. Nếu so sánh các bạn sẽ dễ dàng thấy được sự vượt trội của trụ Straumann so với các loại trụ Dentium khác.

Răng implant loại nào tốt 4
Trụ Straumann

Trụ Straumann được làm bằng 100% titanium cao cấp có độ tinh khiết cao. Đảm bảo an toàn với cơ thể và hoàn toàn thích hợp với môi trường khoang miệng. Từ đó thúc đẩy quá trình tích hợp với xương hàm nhanh hơn, an toàn hơn. Xung quanh trụ được bao phủ bởi một lớp màng sinh học đặc biệt nên quá trình tương thích giữa xương và trụ sẽ chỉ mất khoảng 6 đến 8 tuần. Độ chịu lực của trụ Straumann vô cùng tốt vì thế có thể đảm bảo được chức năng nhai giống y như răng thật mà không hề gây khó chịu.

Implant TRI là dòng sản phẩm của tập đoàn TRI Dental Implants Thụy Sĩ, là một trong những nhà cung cấp Implant hàng đầu trên toàn cầu, được lĩnh vực nha khoa tin dùng trên khắp thế giới.

Năm 2020, TRI đã tạo nên sự đột phá trong ngành nha khoa bằng việc giới thiệu sản phẩm cấy ghép Implant không cần khớp nối Abutment – một công nghệ mới hứa hẹn mang lại những tiện ích và thuận lợi trong quá trình sử dụng. Sự đổi mới này đang thu hút sự chú ý của cộng đồng nha sĩ và có thể sẽ sớm được triển khai tại Việt Nam trong thời gian tới.

Trụ Implant Pháp

Loại Implant Pháp được đánh giá là thuộc phân khúc cao cấp và rất được ưa chuộng sử dụng trên toàn thế giới. Đặc điểm của Implant Pháp là khả năng ứng dụng cho mọi trường hợp mất răng, mang lại kết quả phục hình tốt và độ bền cao. Mặc dù chi phí để trồng Implant Pháp khá cao so với thị trường, nhưng điều này được đánh giá cao bởi chất lượng mà nó mang lại.

Trong thị trường Implant Pháp, có nhiều thương hiệu như Anthogyr của công ty Campus Anthogyr, Euroteknika của tập đoàn Euro Teknika, BRAT của Brad group,… Trong số đó, Kontact là một trong những trụ Implant hàng đầu được nhiều người chọn lựa tại Pháp.

Sự ưu tiên cho Kontact khi cấy ghép có nhiều lý do. Đầu tiên, giá cả của Kontact được đánh giá là hợp lý, mang lại sự kết hợp tốt giữa chất lượng và chi phí. Hơn nữa, răng Implant Kontact được đánh giá là hoạt động mạnh mẽ và có tuổi thọ cao, giúp duy trì chức năng ăn nhai cho đến tuổi già, là lựa chọn phù hợp cho mọi đối tượng người bệnh.

Trụ Implant Mỹ

Tất cả các trụ Implant của Mỹ đều được sản xuất từ Titanium, với khả năng khắc phục hiệu quả tình trạng tiêu xương hàm. Chúng có độ bền và khả năng chịu lực tốt. Dòng Implant này có thể sử dụng trong khoảng từ 20-25 năm hoặc thậm chí là trọn đời, miễn là bệnh nhân duy trì chăm sóc và vệ sinh đúng cách.

Về chất lượng, Implant Mỹ nhận được sự tin tưởng của nhiều người. Trong số các dòng Implant Mỹ, Implant Dentium và Implant Nobel Biocare là những lựa chọn phổ biến. Trong đó, dòng Implant Nobel Biocare đặc biệt được đánh giá cao và được nhiều người chọn lựa.

Dòng Implant Nobel Biocare là trụ cao cấp, được làm từ chất liệu Titanium nguyên chất, đảm bảo an toàn với cơ thể người. Chất liệu này cũng giúp quá trình tích hợp xương diễn ra nhanh chóng và ổn định. Bên cạnh đó, chúng được phủ một lớp màng sinh học TiUnite bên ngoài, giúp tăng tốc quá trình tích hợp giữa trụ và xương hàm.

Dòng trụ này thường được sử dụng cho các trường hợp phục hình răng ngay sau khi nhổ răng hoặc trong phương pháp phục hình Implant toàn hàm All On 4, All On 6.

Trồng Implant loại nào tốt nhất?

Như đã được trình bày, hiện nay có nhiều loại Implant với các đặc điểm và mức phí khác nhau. Việc chọn loại Implant phù hợp sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố và không có một loại Implant nào là tốt nhất, chỉ có loại phù hợp nhất với từng trường hợp cụ thể.

Khi lựa chọn loại Implant, quan trọng nhất là cân nhắc đến hai yếu tố chính:

  • Chi phí: Các loại trụ Implant nằm trong các phân khúc giá khác nhau để đáp ứng nhu cầu và điều kiện tài chính của từng người. Bạn cần xác định ngân sách của mình và lựa chọn loại trụ Implant phù hợp với khả năng tài chính của bạn.
  • Tình trạng xương hàm: Tùy thuộc vào tình trạng mất răng và cấu trúc xương hàm, từng bệnh nhân sẽ phù hợp với loại Implant khác nhau. Việc này yêu cầu thăm khám và thảo luận cùng bác sĩ để đưa ra quyết định cuối cùng về loại Implant phù hợp nhất cho tình trạng của bạn.

Nhớ rằng, việc lựa chọn Implant là một quá trình đòi hỏi sự chấp nhận và hiểu biết đầy đủ về các tùy chọn, cũng như tư vấn từ bác sĩ chuyên nghiệp.

Xem thêm: Hối hận khi trồng implant quá trễ – Những điều cần biết

Lợi ích mà răng implant đem lại cho người sử dụng

Như phía trên bài viết chúng tôi đã phân tích vấn đề trồng răng implant loại nào tốt thì loại implant nào cũng có ưu điểm của riêng mình. Tuy nhiên nhìn chung thì tất cả các loại trụ implant đều đem lại nhiều lợi ích cho người sử dụng như:

Là biện pháp phục hình răng toàn diện nhất

Tính cho tới thời điểm này thì chưa có một biện pháp phục hình răng nào ưu việt hơn trụ Implant. Biện pháp này có thể giúp bạn có được những chiếc răng giả cấu tạo y như răng thật vậy.

Làm giảm hiện tượng tiêu xương, tụt lợi

Khi bị mất 1 chiếc răng quá lâu sẽ khiến cho vùng xương hàm tại khu vực chân răng bị trống tiêu dần đi. Điều này ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe răng miệng của bạn.

Răng implant loại nào tốt
Cấy trụ implant hạn chế được tình trạng tiêu xương

Trụ implant sẽ thay thế phần chân răng bị mất, từ đó làm giảm hiện tượng tiêu xương.

Không tác động ảnh hưởng tới răng bên cạnh

Nếu như phương pháp phục hình răng bằng phương pháp cầu răng sứ bắt buộc phải mài răng bên cạnh thì trụ implant thì không cần phải làm như vậy. Trụ implant chỉ thực hiện trên đúng vị trí răng bị mất hoàn toàn không làm ảnh hưởng tới những chiếc răng xung quanh.

Nên trồng răng Implant ở đâu tốt, an toàn?

Nha Khoa City Smiles là địa chỉ uy tín với nhiều năm kinh nghiệm trong việc trồng răng Implant, mang lại chất lượng cao và sự an tâm cho khách hàng trong quá trình điều trị. Đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, máy móc và thiết bị hiện đại, cùng với dịch vụ chuyên nghiệp là những điểm mạnh của Nha Khoa City Smiles. Dưới đây là một số điểm nổi bật:

  • Đa dạng loại trụ Implant: Nha Khoa City Smiles cung cấp nhiều loại trụ Implant chất lượng để đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng. Bác sĩ sẽ tư vấn một cách tận tình để chọn loại Implant phù hợp với tình trạng răng miệng, xương hàm và khả năng tài chính của từng người.
  • Đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp: Đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, tay nghề vững chắc và nhiều kinh nghiệm. Nhiều bác sĩ đã được đào tạo chuyên sâu tại các nước lớn và có năng lực để thực hiện cấy ghép Implant hiệu quả và an toàn.
  • Máy móc và thiết bị hiện đại: Trang bị nhiều máy móc và thiết bị hiện đại như Hệ thống máy X quang Cone Beam CT 3D, máy X quang Panorex, phần mềm Simplant 3D, công nghệ Scan 3D, giúp hỗ trợ quá trình thăm khám và điều trị.
  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng: Nha Khoa City Smiles cam kết cung cấp dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp và tận tình. Chính sách giá hợp lý và minh bạch giúp khách hàng an tâm về chi phí điều trị.
  • Điều trị an toàn và vô trùng: Quy trình điều trị tại City Smiles tuân thủ nghiêm ngặt về điều kiện vô trùng, khử khuẩn, đảm bảo an toàn và tránh lây nhiễm.

Tổng thể, Nha Khoa City Smiles là một địa chỉ đáng tin cậy cho việc trồng răng Implant với đội ngũ chuyên gia và trang thiết bị hiện đại.

Xem thêm: Bảng giá cấy ghép Implant tại Nha Khoa City Smiles mới nhất

Như vậy trên đây là thông tin về trồng răng implant loại nào tốtNha Khoa Tân Phú CiTy Smiles hy vọng thông qua bài viết này các bạn có thể lựa chọn được cho mình loại trụ răng phù hợp nhất.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *