Mọc răng khôn đau mấy ngày sẽ hết đau? Cách hết đau nhanh

Mọc răng khôn đau mấy ngày sẽ hết đau? Cách hết đau nhanh 1

Răng khôn là một trong những cái răng được nêu tên nhiều nhất khi mọc, vậy mọc răng khôn đau mấy ngày? Đây là câu hỏi của rất nhiều người, khi bị đau răng do răng khôn đang lên. Để giúp bạn đọc có câu trả lời chuẩn, cùng kinh nghiệm mọc răng khôn. Hãy cùng Nha Khoa City Smiles tìm hiểu chi tiết cụ thể qua bài viết kiến thức nha khoa sau đây.

Tại sao mọc răng khôn lại đau?

Răng khôn là răng mọc ra cuối cùng của các răng trong hàm, khác với những răng khác. Mọc ra khi chúng ta còn nhỏ, và được thay thế trong quá trình trưởng thành, thông qua vị trí của răng sữa. Răng khôn mọc lúc chúng ta trưởng thành, lớp nướu cũng cứng hơn bình thường. Để có thể mọc lên, răng sẽ phải xuyên qua lớp nướu dày để vươn ra ngoài. Tuy nhiên vị trí của răng khôn khá chật chội, vừa do có răng bên cạnh có sẵn khá to cạnh xương hàm. Nên không phải chiếc răng khôn nào cũng có thể thuận lợi đi thẳng mọc lên trên.

Tại sao mọc răng khôn lại đau?
Tại sao mọc răng khôn lại đau?

Bình thường nếu răng mọc, phải cố gắng xé rách lớp nướu phía trên để thoát ra ngoài. Đã có thể khiến người bị mọc răng khôn đau khó chịu, thậm chí là sưng tướng.

Chưa kể những chiếc răng khôn mọc lệch, mọc không đúng quy chuẩn thì sẽ gây đau đớn cỡ nào.

Mọc răng khôn đau mấy ngày?

Quá trình mọc răng khôn thường không nhất quán, đặc biệt thường sẽ mất rất nhiều thời gian. Nếu như một chiếc răng khôn thông thường mọc, sẽ mọc từng chút một, dần xuyên qua lớp nướu để vươn ra ngoài. Thì thời gian răng mọc sẽ đau khoảng từ 2 đến 4 ngày, sau khi răng ngừng mọc sẽ dần không thấy đau và dễ chịu.

Tuy nhiên ở một số người có da thịt nhạy cảm, thì mức độ đau có thể kéo dài cả tuần hoặc cả tháng. Chưa kể trong quá trình mọc, răng khôn đi không đúng đường đâm lung tung nhiều vị trí khác gây đau đớn. Hoặc quá trình xé toạc nướu bị nhiễm trùng khi thức ăn đọng vào. Thì mọc răng khôn đau mấy ngày sẽ cao hơn so với số ngày bình thường đáng kể.

Nếu không được can thiệp sớm thì quá trình mọc răng khôn sẽ không còn bình thường. Mà sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe người đang mọc răng, vì vậy mỗi khi răng khôn mọc không thể xem thường.

Mọc răng khôn đau mấy ngày thì nên đến nha khoa hỗ trợ?

Nhiều người thường thắc mắc rằng mọc răng khôn đau mấy ngày, thì nên đến nha khoa kiểm tra. Thông thường nếu răng khôn của bạn mọc đau nhẹ, hoặc thậm chí là không đâu. Thì không nhất thiết phải tới nha khoa để kiểm tra, mà cứ ăn uống sinh hoạt hạn chế đồ cứng. Đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, súc miệng nước muối thường xuyên là được.

Đến nha khoa uy tín giúp giảm số ngày đau khi mọc răng khôn một cách đáng kể
Đến nha khoa uy tín giúp giảm số ngày đau khi mọc răng khôn một cách đáng kể

Tuy nhiên nếu như thời gian mọc răng khôn, mà đau lâu hơn bình thường. Hay cảm giác đau cực kỳ khó chịu cảm giác như không thể chịu đựng nổi hoặc bạn bị sốt cao trong quá trình mọc răng. Thì để an toàn nên đến nha khoa uy tín để kiểm tra, xem răng có mọc bình thường hay không.

Các bác sĩ có thể sẽ kiểm tra xem chiếc răng khôn này mọc có ổn không? Có thể hỗ trợ giúp quá trình mọc răng thuận lợi hơn. Hoặc cũng có thể tư vấn loại bỏ chiếc răng khôn mọc không tốt cho sức khỏe, hay ảnh hưởng tới người có răng khôn. Ngoài ra tại các nha khoa uy tín chất lượng, còn có thể giảm đi tình trạng đau khi mọc răng khôn. Có thể giúp bạn thấy dễ chịu hơn rất nhiều trong quá trình mọc răng khôn, giảm số ngày đau khi mọc răng khôn một cách đáng kể.

Không nên để liều khi mọc răng khôn đau lâu hoặc sưng tấy sốt, vì rất có thể bạn bị nhiễm trùng. Ảnh hưởng nguy hiểm tới tính mạng do nhiễm trùng máu, vì ở vị trí của răng cũng nhiều dây thần kinh.

Đặc biệt hơn quá trình mọc răng có thể làm tổn hại răng xung quanh thế nên không thể xem thường.

Mọc răng khôn đau mấy ngày thì hết đau?
Mọc răng khôn đau mấy ngày thì hết đau?

Có nên nhổ răng khôn khi đang bị đau hay không?

Khi đang bị đau do mọc răng khôn, bạn không nên nhổ răng ngay lập tức. Lúc này, nướu đang bị sưng và dễ nhiễm trùng. Việc tiến hành nhổ răng có thể khiến tình trạng viêm nhiễm trở nên nghiêm trọng hơn.

Thay vào đó, bác sĩ sẽ kiểm soát cơn đau và điều trị viêm nhiễm trước khi tiến hành nhổ răng khôn. Quá trình này có thể bao gồm việc sử dụng thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau và các biện pháp chăm sóc răng miệng khác.

Sau khi tình trạng viêm nhiễm được kiểm soát, bác sĩ sẽ đánh giá và lên kế hoạch nhổ răng khôn nếu cần thiết.

Nha khoa chăm sóc hỗ trợ tiểu phẫu răng khôn uy tín

Nếu bạn đang mọc răng khôn cảm thấy đau khó chịu cần được hỗ trợ kiểm tra, có thể tới với Nha Khoa City Smiles để được hỗ trợ tốt nhất. Trung tâm nha khoa là một trong những nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng tốt, uy tín và đảm bảo nhất hiện nay. Tại đây các bác sĩ đầu ngành có chuyên môn cao, và đã từng can thiệp rất rất nhiều ca mọc răng khôn lệch hay đặc biệt. Vì thế việc hỗ trợ điều trị xử lý răng khi mọc của các bệnh nhân cũng dễ dàng hơn rất nhiều. 

Đảm bảo cho người đang mọc răng khôn cảm thấy dễ chịu ngay tức khắc khi được hỗ trợ. Đồng thời kiểm tra tránh những tác động xấu của răng khôn, tới các vị trí xung quanh. Hỗ trợ giúp đỡ cho việc mọc răng thuận lợi giảm đau, giảm khó chịu cho người bệnh nhanh chóng.

Hy vọng với chia sẻ mọc răng khôn đau mấy ngày trên đây, sẽ giúp bạn đọc hiểu hơn về tình trạng mọc răng. Cũng như có thông tin hữu ích trong việc chăm sóc răng miệng hiệu quả nhất.

>>>Tham khảo:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *